Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chủ tịch Sóc Trăng chỉ đạo rà soát, đẩy nhanh tiêm vaccine tại các doanh nghiệp

ĐTVN 19:30 08/08/2021

Tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn hỏa tốc về việc lập danh sách người lao động chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp.

Ngày 8/8, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn hỏa tốc số 1618/UBND-VX về việc lập danh sách người lao động chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các công ty, doanh nghiệp lập danh sách người lao động chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 gửi về UBND cấp huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, gửi về Sở Y tế để phân bố vaccine. UBND các xã, phường, thị trấn lập danh sách ưu tiên cho các đối tượng là phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, người lao động không thuộc các công ty, doanh nghiệp quản lý gửi về UBND cấp huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu.

UBND tỉnh giao cho Sở y tế căn cứ theo danh sách của các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tiến hành phân bổ vaccine và chỉ đạo tổ chức tiêm cho người lao động. Giao Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo, hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp, các xã, phường, thị trấn trong phạm vi quản lý của mình được biết, thực hiện.

Ngoài ra, yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, UBND xã, phường, thị trấn trực thuộc thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sai phạm.

Trước đó, ngày ngày 24/7, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông báo đến các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có xe vận chuyển hàng hóa đường dài (xe tải đi ngoài tỉnh) khẩn trương lập danh sách đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế và bốc xếp đi theo xe.

Có thể nói, đây là tỉnh đầu tiên ở miền Tây dành vắc xin ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế và bốc xếp xe tải vận chuyển hàng hóa đi ngoài tỉnh.

Trả lời Phóng viên, TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: "Thay mặt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu. Có thể nói, những chủ trương và hành động của Chủ tịch tỉnh thời gian qua chính là động lực để các doanh nghiệp vượt khó, vươn lên trong đại dịch. Đây là những chủ trương quan tâm đến sự phát triển doanh nghiệp và sức khỏe người lao động".

TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

TS Trần Khắc Tâm nói rằng, nhận được văn bản hỏa tốc UBND tỉnh Sóc Trăng về việc sẽ tiêm vaccine cho người lao động tại cá doanh nghiệp, rất nhiều chủ công ty, doanh nghiệp đã trao đổi với ông Tâm để bày tỏ sự cảm động.

"Việc tiêm vắc xin cho người lao động là hết sức cần thiết. Lao động phải khỏe mạnh, an tâm làm việc thì mới có năng suất lao động cao, doanh nghiệp mới vững vàng bước qua được thời điểm khó khăn này. Trước đó, Chủ tịch tỉnh cũng có chủ trương tiêm vaccine cho lái, phụ xe đường dài. Các doanh nghiệp cảm thấy rất biết ơn Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo tỉnh", TS Trần Khắc Tâm nhấn mạnh.

Văn Chương/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chu-tich-soc-trang-chi-dao-ra-soat-day-nhanh-tiem-vaccine-tai-cac-doanh-nghiep-d106821.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Sóc Trăng chỉ đạo rà soát, đẩy nhanh tiêm vaccine tại các doanh nghiệp tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước