Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Sóc Trăng: Lập chốt kiểm soát có rào chắn ở các cửa ngõ ra vào từng xã, phường

ĐTVN 19:27 30/07/2021

Công văn hỏa tốc của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các huyện lập chốt kiểm soát có rào chắn ở tất cả các cửa ngõ ra vào xã, phường, thị trấn để đảm bảo giãn cách xã hội.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng vừa có công văn hỏa tốc số 35 về việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, để đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn khẩn trương lập các chốt kiểm soát có rào chắn ở tất cả các cửa ngõ ra vào từng xã, phường, thị trấn (đặc biệt là là trên các tuyến đường liên xã, đường hẻm nhỏ liên thông nhiều địa bàn); đảm bảo thực hiện nghiêm túc "gia đình cách ly với gia đình", "ấp, khóm cách ly với ấp, khóm", "xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn". Thời gian hoàn thành và đi vào hoạt động từ 17h chiều nay 30/7/2021 đến khi có quyết định thôi áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Sóc Trăng được thực hiện khẩn trương, tích cực. Ảnh PLO.

Công văn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Chủ tịch UBDN các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm tổ chức các chốt kiểm soát hoạt động 24/24h ở tất cả các cửa ngõ ra vào thuộc phạm vi địa bàn quản lý, đảm bảo ngăn cách toàn diện với các địa bàn lân cận; Kiểm tra chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

"Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức kiểm tra thực hiện nội dung công văn tại các xã, phường, thị trấn. Nếu đơn vị nào thực hiện không nghiêm túc, còn xảy ra tình trạng người dân ra khỏi nhà không thực sự cần thiết, từ địa bàn này qua địa bàn khác thì Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phải chịu trách nhiệm trườ Ban Chỉ đạo", Công văn hỏa tốc của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Những ngày qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Sóc Trăng được thực hiện khẩn trương và tích cực. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu liên tục ký công văn về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị tổng hợp, lập danh sách các lái xe, phụ xe đường dài để tiến hành tiêm vắc xin. Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Trần Văn Lâu cũng ra văn bản về việc đón bà con tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương về quê phòng dịch và để giảm áp lực cho hai tỉnh thành trên. Để thực hiện việc này, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các ban ngành chuẩn bị phương án, kế hoạch đón bà con về quê phải đảm bảo nhanh chóng, an toàn.

Đánh giá về việc này, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Phó chủ tịch Hội đồng các hiệp hội doanh nghiệp Đồng bằng Sông Cửu Long cho rằng, việc Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu liên tiếp ra các văn bản trên thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến đời sống người dân và các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Đây là những hành động khiến cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong tỉnh cảm thấy hết sức xúc động.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng rất quyết tâm trong việc đón người dân từ TP.HCM, Bình Dương về quê. Điều đầu tiên là để đáp ứng nhu cầu về quê của bà con Sóc Trăng đang sống, làm việc, học tập ở hai tỉnh thành trên. Và, việc này cũng giúp TP.HCM, Bình Dương giảm áp lực chống dịch Covi-19. Như mọi người đã thấy, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương vô cùng phức tạp.

Cũng theo Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, việc UBND tỉnh giao các sở ngành chuẩn bị phương án đón người dân từ TP.HCM và Bình Dương về cho thấy Sóc Trăng đã sẵn sàng đón bà con về quê một cách nhanh chóng, an toàn.

Theo Văn Chương/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/soc-trang-lap-chot-kiem-soat-co-rao-chan-o-cac-cua-ngo-ra-vao-tung-xa-phuong-d106053.html

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Lập chốt kiểm soát có rào chắn ở các cửa ngõ ra vào từng xã, phường tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước