Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Sóc Trăng lên kế hoạch sẵn sàng đón người dân về từ TP.HCM, Bình Dương

ĐTVN 21:44 29/07/2021

UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch sẵn sàng đón người dân Sóc Trăng đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, Bình Dương về địa phương một cách an toàn.

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản số 1534/UBND-VX về việc đón công dân tỉnh Sóc Trăng về địa phương để phòng, chống dịch Covid-19. Văn bản trên do Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký ngày 28/7.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện cho người dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM, Bình Dương có nhu cầu được trở về địa phương để phòng ngừa dịch bệnh. Việc này cũng để giảm bớt áp lực cho TP.HCM và tỉnh Bình Dương trong hành trình chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch sẵn sàng đón người dân Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương về địa phương trong thời gian tới.

Tỉnh Sóc Trăng đã sẵn sàng đón bà con đang sống, làm việc, học tập tại TP.HCM và Bình Dương về quê. Ảnh internet.

“UBND tỉnh Sóc Trăng rất mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bình Dương để Sóc Trăng đón công dân về địa phương một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, thành phố”, Văn bản của UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Chiều 29/7, UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có văn bản do Chủ tịch Trần Văn Lâu ký gửi bà con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Văn bản của UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong thời gian chờ sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Sóc Trăng và UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch đón bà con về quê an toàn, chu đáo, đề nghị bà con chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch tại TP.HCM, Bình Dương. Trường hợp người dân về địa phương bằng xe hai bánh hoặc các phương tiện khác phải tự giác đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định. Đối với bà con đang gặp khó khăn, tỉnh sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn uống, sinh hoạt, xét nghiệm trong thời gian cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cũng có chủ trương cho tài xế, phụ xế và bốc xếp đi theo xe vận chuyển hàng hóa đường dài, xe tải đi ngoài tỉnh tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Chủ trương này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Trao đổi với Phóng viên, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Phó chủ tịch Hội đồng các hiệp hội doanh nghiệp Đồng bằng Sông Cửu Long chia sẻ, việc Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu liên tiếp ra các văn bản trên thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến đời sống người dân và các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Đây là những hành động khiến cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong tỉnh cảm thấy hết sức xúc động.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm nói: “Tôi thấy Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng rất quyết tâm trong việc đón người dân từ TP.HCM, Bình Dương về quê. Điều đầu tiên là để đáp ứng nhu cầu về quê của bà con Sóc Trăng đang sống, làm việc, học tập ở hai tỉnh thành trên. Và, việc này cũng giúp TP.HCM, Bình Dương giảm áp lực chống dịch Covi-19. Như mọi người đã thấy, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương vô cùng phức tạp”.

Cũng theo Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, việc UBND tỉnh giao các sở ngành chuẩn bị phương án đón người dân từ TP.HCM và Bình Dương về cho thấy Sóc Trăng đã sẵn sàng đón bà con về quê một cách nhanh chóng, an toàn.

Trao đổi thêm về việc tiêm vắc xin cho đối tượng là tài xế đường dài, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm chia sẻ đây là chủ trương đúng đắn và vô cùng cần thiết của tỉnh Sóc Trăng. Việc đảm bảo “luồng xanh” vận chuyển hàng hóa là đang thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo chống dịch.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm cho biết cộng đồng doanh nghiệp, người dân tỉnh Sóc Trăng rất trân trọng và xúc động trước những hành động của UBND tỉnh Sóc Trăng.

“Cả tỉnh Sóc Trăng đang rất khẩn trương thực hiện chủ trương này. Tôi được biết, các cơ quan chức năng làm việc cả ngày thứ 7, Chủ Nhật để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho đội ngũ tài xế, phụ xe”, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói.

Cũng theo vị này, những ngày qua Hiệp hội nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía doanh nghiệp trong tỉnh. Các doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến việc an toàn của các lái xe, người lao động của mình.

Được biết, hiện tại, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng đang lên danh sách gửi Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng để Sở tổng hợp lại và tham mưu cho Chủ tịch tỉnh. “Với sự quyết liệt của Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng, tôi cho rằng vắc xin sẽ sớm được tiêm cho đội ngũ lái xe, phụ xe trên địa bàn tỉnh”, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm khẳng định.

Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản về việc đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xe trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng phối hợp tiếp nhận, tổng hợp và phê duyệt danh sách tài xế, phụ xe, bóc xếp đi theo xe của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài (xe tải đi ngoài tỉnh) gửi về Sở GTVT chậm nhất đến 2/8/2021 để trình Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng phê duyệt.

Theo Văn Chương/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/soc-trang-len-ke-hoach-san-sang-don-nguoi-dan-ve-tu-tphcm-binh-duong-d105987.html

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng lên kế hoạch sẵn sàng đón người dân về từ TP.HCM, Bình Dương tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước