Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bị suy đa phủ tạng sau khi sử dụng thực phẩm BVSK của Herbalife Việt Nam?

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 08:09 29/07/2021

Một cụ bà 73 tuổi ở Lào Cai nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán là suy đa phủ tạng rất nguy kịch sau khi sử dụng bộ 6 giảm cân của Công ty Herbalife Việt Nam.

Herbalife Nutrition đã chính thức có mặt tại Việt Nam trong 10 năm qua và trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng. Và sản phẩm được Herbalife Việt Nam quảng cáo rầm rộ thời gian qua là bộ 6 giảm cân hoàn hảo.

Sản phẩm được giới thiệu là sự kết hợp tối ưu giữa các sản phẩm herbalife, cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng trong suốt quá trình giảm cân và cải thiện vóc dáng, tốt cho da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm cho cơ thể. Trong bộ 6 sản phẩm giảm cân Herbalife này bao gồm: F1, Multivitamin, PPP, Trà thảo mộc cô đặc, Cell Activator, Cell U Loss.

Chính những lời quảng cáo có cánh như vậy đã khiến khách hàng tin một cách bất chấp vào sản phẩm của Herbalife và nhận lại hệ lụy nguy hiểm.

Bệnh nhân trong câu chuyện này là bà N.T.S (73 tuổi, Lào Cai). Theo lời chia sẻ của gia đình bệnh nhân, bà S có tiền sử bị bệnh tim, gan nhiễm mỡ và thận mãn tính, trước đó bà S sử dụng thyroxine như chất bổ trợ trong 5 năm trở lại đây (75 mirogram mỗi ngày).

Chia sẻ với PV, chị L.H.N – cháu gái bà N.T.S cho biết: “Tuy có bệnh lý nền nhưng bà vẫn duy trì uống thuốc đều đặn nên về cơ bản bà vẫn đi lại sinh hoạt, ăn uống bình thường.

Vào ngày 03/6, tôi thấy bà có vẻ mệt mỏi và cũng trong ngày hôm đó, tôi bắt gặp nhóm 5-6 người tự nhận là “chuyên viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng” cho bà tôi uống một cốc dung dịch có màu xám vàng.

Tôi nhận thấy sức khỏe bà tôi đi xuống, hai mí bị sụp xuống rõ rệt, da mặt bị phù. Tuy nhiên khi tôi hỏi “đội ngũ chuyên viên” thì được trả lời đó là biểu hiện bình thường, thời gian đầu cơ thể sẽ mệt mỏi và đi ngoài nhiều để thải độc.

Nhận thấy có điều bất thường, tôi tìm hiểu thì được biết bà tôi đã tham gia vào một câu lạc bộ dinh dưỡng và được tư vấn sử dụng một số loại sữa mang nhãn mác công ty Herbalife. Bà tôi sử dụng bắt đầu từ ngày 24/5/2021 đến ngày 4/6/2021”.

Và chỉ sau 10 ngày sử dụng bộ sản phẩm của Herbalife, đến chiều 04/6/2021, bà N.T.S đã phải nhập viện cấp cứu với tình trạng phải thở oxy và lâm vào hôn mê. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, bà S được chuẩn đoán suy đa phủ tạng rất nguy kịch.

Được biết, trước và trong giai đoạn trên, ngoài việc sử dụng sản phẩm của Herbalife, bà S không sử dụng bất cứ thực phẩm chức năng hoặc thuốc nào khác.

Qúa bức xúc, chị N đã liên hệ đồng chí phụ trách CLB dinh dưỡng bán sản phẩm và nhận được câu trả lời có phần vô trách nhiệm là do bà có bệnh lý nền nguy hiểm, không liên quan gì đến việc sử dụng sản phẩm của họ.

Để làm rõ vụ việc, PV đã tìm hiểu sự việc và được biết, trước khi bán sản phẩm cho bà S, nhân viên tư vấn của Công ty Herbalife đã ghi phiếu khảo sát sức khỏe của bà. Như vậy họ đã biết trước bà bị bệnh lý nền khá nghiêm trọng.

Vậy khi người dùng sử dụng sản phẩm của Herbalife Việt Nam, nếu xảy ra vấn đề gì thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Liệu những nhân viên tư vấn của công ty có đủ chuyên môn để tư vấn cho người dùng không? Những trường hợp nào thì không được sử dụng sản phẩm của Herbalife?

Liệu có hay không việc Herbalife Việt Nam đang chối bỏ trách nhiệm khi xảy ra vụ việc liên quan đến sức khỏe khách hàng? Có hay không việc vì lợi ích doanh thu mà đánh đổi sức khỏe, tính mạng của khách hàng? PV sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người tiêu dùng.

Đây không phải lần đầu tiên Công ty Herbalife Việt Nam gặp phải lùm xùm. Trước đó, vào năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt công ty này 140.000.000 đồng vì tiến hành quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm và không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động.

Trước đó, hồi năm 2016, Cục An toàn thực phẩm cũng từng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam vì đã có hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm có nội dung không phù hợp với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cụ thể, tại thời điểm đó, Herbalife Việt Nam bị xử phạt với số tiền 25 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm thức uống dạng bột Beauty Powder Drink – Hương Cam (Supplement Food: Beauty Powder Drink – Orange Flavor) trên các trang thông tin điện tử và trên hộp đèn có nội dung không phù hợp với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cũng trong năm 2016, Herbalife Việt Nam từng bị Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) xử phạt 50 triệu đồng vì bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa được địa phương thông báo tiếp nhận.

Có thể thấy, bước vào tuổi trung niên, sức khỏe có dấu hiệu giảm sút, nhiều người sẵn sàng rút hầu bao để sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) với các mục đích khác nhau từ làm đẹp, bổ sung dinh dưỡng hoặc hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật. Chính điều này đã dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Một trong số đó là tình trạng TPBVSK tràn lan sử dụng chiêu bài thổi phồng công dụng chữa bách bệnh khiến khách hàng vô tư sử dụng khi chưa có sự tư vấn của y bác sỹ.

Với sản phẩm của Herbalife Việt Nam, nhân viên tự nhận là chuyên viên tư vấn dinh dưỡng kia, có bất chấp lợi nhuận mà tư vấn bán hàng cho cả người già đang có bệnh lý nền nghiêm trọng, nếu có vấn đề gì xảy ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm trong sự việc này...?

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bi-suy-da-phu-tang-sau-khi-su-dung-tp-bvsk-cua-herbalife-viet-nam-d105861.html

Bạn đang đọc bài viết Bị suy đa phủ tạng sau khi sử dụng thực phẩm BVSK của Herbalife Việt Nam? tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường