Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Nhà máy sản xuất iPhone của Apple ở Ấn Độ bị thiệt hại 7 triệu USD sau vụ bạo loạn

DTVN 11:02 15/12/2020

Vụ bạo loạn tại nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ đã gây thiệt hại cho họ 7,12 triệu USD, mặc dù các cơ sở sản xuất không bị ảnh hưởng nặng nề như đã báo cáo.

Vào hôm thứ 7 (12/12), hàng nghìn công nhân hợp đồng đã tập trung tại khuôn viên của nhà máy sản xuất iPhone của Wistron ở ngoại ô trung tâm công nghệ Bengaluru của Ấn Độ để để đòi số tiền lương chưa được trả và chế độ làm việc tốt hơn.

Nhà máy sản xuất iPhone của Wistron tại Ấn Độ

Khi cảnh sát đến đã khiến cho đám đông càng trở nên bạo loạn hơn, video từ hiện trường cho thấy các công nhân đã dùng gậy đập phá thiết bị máy móc và ô tô trong nhà máy.

Reuters dẫn báo cáo của cảnh sát Ấn Độ cho biết, Wistron ước tính thiệt hại trị giá 60 triệu USD.
Tuy nhiên, trong một tuyên bố với Sở Giao dịch Chứng khoán Đài Loan, Wistron cho biết các cơ sở sản xuất và nhà kho lớn không bị thiệt hại nghiêm trọng như báo chí địa phương đưa tin và ban đầu ước tính thiệt hại khoảng 100 - 200 triệu đô la Đài Loan.
Công ty đang cố gắng hết sức để đưa nhà máy hoạt động trở lại. Cổ phiếu của Wistron đã giảm khoảng 2,5%.
“Công ty đã hợp tác với các cơ quan có liên quan để điều tra vụ việc và tiếp tục đàm phán với công ty bảo hiểm,” Wistron tuyên bố mà không nói thêm chi tiết.
Hôm thứ Hai (14/12), Apple cho biết họ đang điều tra xem liệu Wistron có làm trái hướng dẫn của nhà cung cấp hay không. Apple đã cử nhân viên và kiểm toán viên vào cuộc điều tra và đang hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra của họ. Wistron là một trong những nhà cung cấp toàn cầu hàng đầu của Apple.
Wistron đã sản xuất iPhone ở Ấn Độ được gần 4 năm, hoạt động của công tay này được coi là một câu chuyện thành công đối với chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi, trong bối cảnh Ấn Độ đang tìm cách thu hút các đại gia công nghệ đầu tư vào quốc gia mình.

Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/nha-may-san-xuat-iphone-o-an-do-bi-thiet-hai-7-trieu-usd-25256.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy sản xuất iPhone của Apple ở Ấn Độ bị thiệt hại 7 triệu USD sau vụ bạo loạn tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế