Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Kết quả Đại cử tri đoàn: Xác nhận chiến thắng thuộc về ứng cử viên Joe Biden

DTVN 10:45 15/12/2020

Hàng loạt phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin, tại hầu hết các tiểu bang kết quả bỏ phiếu đại cử tri đã một lần nữa xác nhận chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden.

Ngày 14/12 (sáng 15/12 theo giờ Việt Nam), Đại cử tri đoàn Mỹ đã bỏ phiếu chính thức bầu Tổng thống nước này. Kết quả cho thấy, ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng, trở thành Tổng thống đắc cử của nước này. Đây cũng coi như dấu hiệu kết thúc chiến dịch đảo ngược kết quả bầu cử của Tổng thống Donald Trump.
Cụ thể, theo Reuters, AP và hàng loạt phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin, hầu hết các tiểu bang đều có kết quả bỏ phiếu đại cử tri xác nhận chiến thắng trong ngày bầu cử phổ thông 3/11 vừa qua của ông Joe Biden.

Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, tiểu bang đông dân nhất là California đã trao 55 phiếu đại cử tri cho ông Joe Biden vào chiều 14/12 theo giờ Mỹ, chính thức đưa ứng cử viên đảng Dân chủ vượt qua số phiếu 270 cần thiết để đảm bảo chiến thắng của mình. Trước đó, trong kết quả cuộc bầu cử tháng 11, ông Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri trong khi ông Trump chỉ giành được 232 phiếu.
Trong cuộc bỏ phiếu đại cử tri cùng ngày, ông Joe Biden đã giành được 247 phiếu từ 22 bang là:
Bên cạnh đó, các đại cử tri tại 6 bang chiến đại (Nevada, Georgia, Pennsylvania, Arizona, Michigan và Wisconsin) gồm đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Joe Biden. Ngoài ra, 3 đại cử tri của Vermont là những người đầu tiên bỏ phiếu cho 'đối thủ của ông Trump', sau đó các đại cử tri tại Tennessee lại dành 11 phiếu cho vị TT đương nhiệm. Ông Trump đã dành chiến thắng ở 5 bang quan trọng là: North Carolina, Ohio, Florida, Missouri và Texas.
Cuộc bầu cử Tổng Arizona, Colorado, Connecticut, Delaware, Georgia, Illinois, Maryland, Michigan, Minnesota, Massachusetts, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, Virginia, Washington, Wisconsin và vùng thủ đô Washington. Tại bang Maine với 4 phiếu đại cử tri, ông Biden nhận được 3 phiếu, trong số 5 phiếu đại cử tri của bang Nebraska, ông Biden có được 1 phiếu.

Ảnh: CNBC

Tổng thống Trump nhận được 232 phiếu đại cử tri từ các bang: Alabama, Alaska, Arkansas, Florida, Idaho, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, North Carolina, North Dakota, Ohio, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Texas, Utah, West Virginia, Wyoming. Trong tổng số 4 phiếu từ bang Maine, ông Trump dành được 1 phiếu và 4/5 phiếu từ bang Nebraska.
Đặc biệt, Phó Tổng thống đắc cử Mỹ cũng xác nhận cái tên Kamala Harris. Dự kiến, số phiếu đại cử tri sẽ được lưỡng viện Quốc hội Mỹ kiểm đếm chính thức vào ngày 6/1 tới nhưng phần lớn đây chỉ là bước đi mang tính thủ tục.
Được biết, vào lúc 7h30 tối giờ miền đông ngày 14/12 (7h30 sáng 15/12 theo giờ Việt Nam), theo kế hoạch Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ phát biểu, đánh dấu chiến thắng của bản thân trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.
Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử Mỹ dự kiến nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/dai-cu-tri-doan-xac-nhan-chien-thang-thuoc-ve-ong-joe-biden-25248.html

Bạn đang đọc bài viết Kết quả Đại cử tri đoàn: Xác nhận chiến thắng thuộc về ứng cử viên Joe Biden tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế