Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Tổng thống Trump và nhiều quan chức Mỹ sẽ được tiêm vaccine COVID-19 trong 10 ngày tới

DTVN 12:41 14/12/2020

Sau khi FDA phê duyệt khẩn cấp vaccine COVID-19 của Pfizer - BioNTech, Tổng thống Trump và nhiều quan chức Mỹ sẽ được tiêm vaccine này trong vòng 10 ngày tới.

Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức cấp cao khác của nước này sẽ bắt đầu được tiêm vaccine COVID-19 trong vòng vài ngày tới.
Kế hoạch này bao gồm cả việc tiêm vaccine cho các nhân viên thiết yếu tại Nhà Trắng và một số quan chức ở cả ba nhánh của chính phủ Mỹ. Việc triển khai tiêm vaccine cho quan chức cấp cao và thành viên Nhà trắng sẽ triển khai trong 10 ngày tới.
Hiện chưa rõ thời gian chính xác ông Trump được tiêm vaccine và liệu việc Tổng thống từng nhiễm SARS-CoV-2 có ảnh hưởng tới việc tiêm vaccine này hay không. Cũng chưa rõ liệu tổng thống đắc cử Joe Biden, phó tổng thống đắc cử Kamala Harris và các thành viên trong đội ngũ chuyển giao của ông Biden có trong diện được tiêm vaccine hay không.

Tổng thống Trump (trái) và Phó tổng thống Mike Pence

Ông John Ullyot, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia, cho biết các quan chức cao cấp của nhánh hành pháp, tư pháp và Quốc hội cũng sẽ được tiêm phòng, theo các thủ tục đã có sẵn nhằm đảm bảo hoạt động liên tục của chính phủ Mỹ trong các tình huống khẩn cấp.
"Người dân Mỹ nên tin tưởng rằng họ đang nhận được loại vaccine an toàn và hiệu quả như các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ", Ullyot khẳng định.
Một ủy ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vào ngày 12/12 đã khuyên dùng loại vaccine COVID-19 đầu tiên của nước này do nhà sản xuất Pfizer - BioNTech.
Trước đó, tối 11/12 vừa qua (theo giờ Mỹ), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt khẩn cấp vaccine COVID-19 của Pfizer.
Được biết, quyết định này được đưa ra sau khi TT Donald Trump gây sức ép lên FDA vào sáng 11/12, nhằm thúc đẩy việ cấp phép vaccine phòng COVID-19 và chỉ trích sự chậm trễ của cơ quan này.
Ngay sau khi nhận tin vaccine được phê duyệt, Tổng thống Trump đã tuyên bố, người dân Mỹ sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 của Pfizer trong vòng 24 giờ sau đó.
Những liều vaccine đầu tiên của Pfizer-BioNTech sẽ được chuyển đến 145 địa điểm trên toàn nước Mỹ trong ngày 14/12. 636 địa điểm khác ở nước này sẽ nhận được vaccine vào ngày 15 và 16/12. Người dân Mỹ sẽ được tiêm những liều vaccine COVID-19 đầu tiên hôm 14/12.
Theo FDA, vaccine của Pfizer an toàn với hầu hết người dân Mỹ có tiền sử dị ứng, dù có những báo cáo về hai trường hợp sốc phản vệ với vaccine của hãng tại Anh. Cả hai người này là nhân viên thuộc Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và có tiền sử dị ứng nghiêm trọng.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/tong-thong-trump-va-quan-chuc-my-se-tiem-vaccine-covid-19-25204.html

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Trump và nhiều quan chức Mỹ sẽ được tiêm vaccine COVID-19 trong 10 ngày tới tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế