Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Apple sản xuất tai nghe Airpods Max `Made in VietNam`?

DTVN 10:16 12/12/2020

Theo một số nguồn tin, hai công ty Luxshare và Goertek sẽ sản xuất tai nghe Airpods Max tại Việt Nam theo yêu cầu từ phía Apple.

Theo trang tin Digitimes cho biết, Hai công ty đến từ Trung Quốc đại lục là Luxshare Precision Industry và Goertek đã vượt qua Inventec Appliances để trở thành các đơn vị lắp ráp chính cho tai nghe Airpods Max của Apple.
Nguồn tin này cũng cho hay, do Apple muốn nhanh chóng di chuyển chuỗi cung ứng của mình ra khỏi Trung Quốc nên đã tác động hai công ty trên sản xuất Airpods Max tại các nhà máy ở miền Bắc Việt Nam.

Airpods Max là mẫu tai nghe cao cấp nhất của Apple

Hiện tại, Việt Nam hiện là nơi lắp ráp nhiều mẫu Airpods cho Apple. Từ đầu năm đến nay, Luxshare và Goertek tuyển dụng hàng nghìn công nhân vào các nhà máy tại Vân Trung và Quang Châu (Bắc Giang) để lắp ráp tai nghe Airpods. Các mẫu Airpods Pro gắn mác 'Assembled in Vietnam' cũng đã xuất hiện trên khắp thế giới từ giữa tháng 5.

Được biết, từ vài năm qua, Apple đã và đang tìm cách giảm sự lệ thuộc vào Trung Quốc, và họ ngày càng đẩy mạnh việc này trong bối cảnh bị tác động bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung do chính quyền ông Trump khởi xướng. Apple còn phải đối mặt với nhiều cáo buộc vi phạm luật lao động tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Sự lệ thuộc của Apple vào Trung Quốc đã đặt họ vào vị trí ngày càng khó khăn hơn xét trên khía cạnh PR, bởi Apple sẽ bị buộc phải chấp thuận với những điều luật khắt khe của quốc gia này.
Vào tháng 11 vừa qua, theo yêu cầu của Apple, Foxconn cũng đã chuyển một số hoạt động lắp ráp iPad, MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam để giảm thiểu tác động của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.
Foxconn đang khẩn trương xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook của Apple tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang để đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.
Airpods Max là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple, và là sản phẩm cao cấp nhất của dòng tai nghe Airpods. AirPods Max được Apple trang bị thiết kế khá lạ mắt và sang trọng cùng các chất liệu cao cấp. Tai nghe cũng được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như kháng ồn chủ động, âm thanh không gian, EQ tùy chỉnh và có con chip H1 giúp tương thích sâu hơn với các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple.
Theo một số thông tin từ một đơn vị bán lẻ uỷ quyền các thiết bị của Apple tại Việt Nam cho biết, tai nghe AirPods Max mà Apple mới ra mắt sẽ được bán ra ở Việt Nam từ thời điểm tháng 1 năm sau với giá khởi điểm 13,99 triệu đồng.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/tai-nghe-airpods-max-duoc-san-xuat-tai-viet-nam-25066.html

Bạn đang đọc bài viết Apple sản xuất tai nghe Airpods Max `Made in VietNam`? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số