Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hàng chục binh sĩ thiệt mạng, Nga dữ dội đáp trả bằng 40 cuộc không kích

DTVN 10:43 08/06/2021

Trước những tổn thất to lớn, Nga đã tăng cường các chiến dịch truy quét. Khủng bố IS sẽ không có đường thoát.

3 binh sĩ của Quân đội Ả Rập Syria và lực lượng trung thành đã thiệt mạng trên sa mạc Syria trong những cuộc tấn công của khủng bố, Nga đáp trả dữ dội bằng một loạt cuộc không kích.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã ghi nhận nhiều cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào sáng hôm Chủ Nhật. Những cuộc không kích này nhằm vào các điểm nóng của khủng bố IS trên sa mạc Syria.

Nga triển khai 40 cuộc không kích để trấn áp khủng bố.

Các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành 40 cuộc không kích ngay từ sáng sớm nhằm vào Athria ở vùng nông thôn phía đông Hama, sa mạc al-Rasafah ở vùng nông thôn Raqqa, xung quanh núi Boshra ở biên giới hành chính giữa Raqqa - Deir Ezzor và các chiến tuyến khác ở sa mạc phía đông Homs gần Deir Ezzor.

Quân đội Syria và lực lượng Nga kỳ vọng, các cuộc không kích này sẽ kiểm soát tình hình và hạn chế các hoạt động của IS sau khi chúng tiến hành nhiều chiến dịch lớn trước đó. Các cuộc tấn công của IS đã khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương trên các chiến tuyến của lực lượng chính phủ cũng như lực lượng dân quân uỷ nhiệm.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria báo cáo, 23 binh lính của chính phủ và dân quân trung thành đã bị thiệt mạng tại các khu vực khác nhau của sa mạc Syria trong 2 ngày 5/6 và 4/5. Khủng bố IS đã thực hiện các cuộc phục kích và nổ mìn ở sa mạc phía đông Homs, các sa mạc Hama và al-Raqqah, Deir Ezzor.

Hôm thứ Sáu, nguồn tin đáng tin cậy đã chia sẻ với Đài quan sát Syria rằng các thành viên IS đã tấn công nhiều vị trí, đồn bốt của quân chính phủ và lực lượng ủy nhiệm ở Faydat Ibn Muwani trên sa mạc al-Mayadeen, vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor. Đáp lại, các quân chính phủ cũng tấn công dữ dội.

Nguồn tin của Đài quan sát Syria cho biết, lực lượng quân chính phủ đã bắn rocket vào làng Arnabeh ở vùng nông thôn phía nam Idlib, khiến một bé gái và một người đàn ông bị thương. Không chỉ vậy, Quân đội Ả Rập Syria còn pháo kích vào các ngôi làng và thị trấn Sarjeh, Maarbalit và al-Fterah ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Cuộc giao tranh khiến 5 binh sĩ và những người trung thành với chính phủ thiệt mạng. IS cũng mất 2 tay súng trong các cuộc đụng độ này.

Ngày 4/6, các nguồn tin của Đài quan sát Syria cũng đã báo cáo về những cuộc tấn công bằng rocket đầu giờ sáng hôm thứ Sáu vào các vị trí ở Kafr Oweid, Sfuhen, Fulayfel, Bayanin, các khu vực lân cận al-Bara và Kansafrah thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib. Các lực lượng của chính phủ cũng nhắm mục tiêu vào tiền tuyến ở Sahl al-Ghab, vùng nông thôn phía tây bắc Hama bằng súng máy hạng nặng. Đến hiện tại, không có thương vong nào được báo cáo.

Quân đội Ả Rập Syria và IS giao tranh dữ dội những ngày qua.

IS đang leo thang hoạt động trên sa mạc Syria. Để thay đổi điều này, lực lượng Nga và quân chính phủ Syria đã đẩy mạnh hơn các chiến dịch trấn áp. Những chiến dịch hiệu quả với tấn công nhiều mặt, sự kết hợp nhịp nhàng của các lực lượng và chủ động tấn công sẽ quân chính phủ và Nga trấn áp hiệu quả khủng bố IS. Đó là lý do, quân đội Ả Rập Syria và lực lượng Nga đã đẩy mạnh các cuộc tập trận.

Ngày 7/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bộ đoạn phim về cuộc tập trận chung với Quân đội Ả Rập Syria trên bờ biển của Syria.

Trong cuộc tập trận, súng máy hạng nặng và hạng nhẹ đều được sử dụng. Xe bọc thép BTR-82A của Nga cũng tham gia cuộc tập trận.

Các quân nhân Nga đã huấn luyện binh lính của chính phủ Syria các chiến thuật tác chiến dựa trên kinh nghiệm thu được từ những trận giao tranh trước đó.

Cuộc tập trận được tổ chức tại một thao trường huấn luyện mới được xây dựng trên bãi biển al-Shukifat ở Lattakia. Quân đội Nga và Syria tập trận trên thực địa hàng ngày.

Bờ biển Syria có 2 căn cứ quân sự chính của Nga là căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ Hải quân Tartus.

Các cuộc tập trận chung là điều cần thiết để cải thiện khả năng phối hợp giữa quân đội Nga và Syria. Hiện tại, họ đang cùng nhau triển khai các chiến dịch trên mọi chiến tuyến ở Syria.

Theo Người đưa tin pháp luật

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/hang-chuc-binh-si-thiet-mang-nga-du-doi-dap-tra-bang-40-cuoc-khong-ki-a516916.html

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục binh sĩ thiệt mạng, Nga dữ dội đáp trả bằng 40 cuộc không kích tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế