Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Sự thật phía sau quyết định gây sốc của Nga khi đưa siêu máy bay đến Syria

DTVN 12:21 26/05/2021

Nga không chỉ đưa đến Syria loại máy bay được gọi là sát thủ mà còn đẩy mạnh việc nâng cấp 2 căn cứ tại Syria. Điều gì đang đến?

Mở rộng khu vực kiểm soát

Sự xuất hiện của 3 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 ở Syria khiến nhiều người bất ngờ. Bởi trước đó, con số đưa ra là 2. Giới chuyên gia nhận định, với khí tài đã có ở Syria nay lại thêm 3 chiếc Tu-22M3, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ mở rộng phạm vi kiểm soát của quân đội Nga. Ba chiếc Tu-22M3 có thể sẽ giúp Nga giành toàn quyền kiểm soát Địa Trung Hải.

“Không phải vô cớ mà máy bay ném bom Tu-22M3 được gọi là sát thủ của các nhóm tấn công tàu sân bay. Chỉ cần một máy bay ném bom Tu-22M3 là đủ để đối phó với một số tàu chiến và tiêu diệt một tàu sân bay. Có giả định, Nga gửi tín hiệu mạnh mẽ tới Anh khi nhóm tàu sân bay của nước này đang hướng đến Địa Trung Hải”, chuyên gia của AVP nhấn mạnh.

Ngoài việc thiết lập quyền kiểm soát ở Địa Trung Hải, các máy bay ném bom của Nga có thể tấn công các mục tiêu khác ở Trung Đông. Tu-22M3 cũng có thể sẽ tham gia các chiến dịch trấn áp đối với phiến quân và khủng bố.

Siêu máy bay Tu-22M3 của Nga đã đến Syria.

Nói về sự xuất hiện của máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 có mặt ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ đến để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện ở khu vực biển Địa Trung Hải, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 sẽ quay lại Nga.

Tu-22M3 là máy bay ném bom siêu thanh tầm xa với cánh quét biến đổi. Nó được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển và mặt đất bằng tên lửa siêu thanh dẫn đường. Và tất nhiên, Tu-22M3 có thừa khả năng ném bom vào các mục tiêu của đối phương một cách chính xác.

Hiện tại, Nga đang tiến hành nâng cấp Tu-22M3 với việc đối mới kho vũ khí.

Nâng cấp các căn cứ quân sự

Tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria, việc xây dựng lại đường băng đã hoàn thành.

Bộ Quốc phòng cho biết, sau khi được tân trang lại, căn cứ không quân ở Syria có khả năng tiếp nhận tất cả các loại máy bay quân sự của Nga, bao gồm cả các mẫu hạng nặng.

“Đây là lần đầu tiên máy bay loại này đóng tại sân bay Hmeimim. Các phi hành đoàn của máy bay ném bom tầm xa sẽ có được kỹ năng thực hành qua các nhiệm vụ huấn luyện ở khu vực địa lý mới trong các chuyến bay trên vùng trời Địa Trung Hải”, tuyên bố cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm, việc xây dựng sân bay thứ hai cũng đã hoàn thành với lớp sơn phủ được thay thế hoàn toàn, thiết bị phát thanh cũng như tín hiệu ánh sáng cũng đã được lắp đặt thêm. Ngoài ra, do chiều dài của đường băng tăng lên, khả năng tiếp nhận và bảo dưỡng các loại máy bay của sân bay cũng sẽ được mở rộng.

Như vậy, đến lúc này các loại máy bay thuộc biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ và Hàng không Hải quân của Nga đều có thể đến và đi từ sân bay.

Ngoài ra, Nga cũng đang mở rộng căn cứ hải quân của mình tại cảng Tartus của Syria và đang có kế hoạch biến nơi đây trở thành cơ sở sửa chữa tàu, quan chức quân sự Nga cho biết.

Việc mở rộng căn cứ hải quân được triển khai sau vài tuần khi quân đội Nga mở rộng một trong những đường bằng ở căn cứ quân sự Hmeimim. Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời quan chức quân sự cho biết, việc mở rộng căn cứ hải quân tại cảng Tartus dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Theo các quan chức quân sự phương Tây, việc nâng cấp các cơ sở sửa chữa tại căn cứ Tartus sẽ cho phép hải quân Nga không phải điều tàu tới các cơ sở hải quân ở Biển Đen để bảo trì. Cơ sở hải quân của Nga ở Tartus được Nga thuê của Chính phủ của Bashar al-Assad và 4 năm trước, quân đội Nga đã sử dụng nó như điểm điều phối và hỗ trợ kỹ thuật chứ không phải là một căn cứ với đầy đủ chức năng.

Tartus và căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia là những “trung tâm điều phối” chính của Nga tại Syria. Từ đây, Nga triển khai các hoạt động hỗ trợ cho Quân đội Ả Rập Syria.

Từ 23/4 đến 12/5, Quân đội Ả Rập Syria cùng với sự hỗ trợ của Nga, đã thành công đáng kể trong việc ngăn chặn nhiều cuộc tấn công của IS ở miền trung Syria.

“Các đơn vị của quân đội ủng hộ chính phủ Syria cùng sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ tiếp tục các nhiệm vụ tìm kiếm và trinh sát trên sa mạc Syria. Kể từ ngày 23/4, tổng cộng 228 tay súng của các nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt và 44 tên bị bắt. 20 phương tiện bị thu giữ, 6 phương tiện bị phá hủy, 38 cơ sở và 45 nơi ẩn náu đã bị phá bỏ ”, một phát ngôn viên quân đội Nga cho biết.

Theo Người đưa tin pháp luật

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/su-that-phia-sau-quyet-dinh-gay-soc-cua-nga-dua-sieu-may-bay-den-syria-a515564.html

Bạn đang đọc bài viết Sự thật phía sau quyết định gây sốc của Nga khi đưa siêu máy bay đến Syria tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế