Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thôi nghề dạy cựu giảng viên đầu tư hết gia sản để tìm việc làm thêm cho xã hội

DTVN 20:45 20/11/2019

Chịu lỗ trong 2 năm là kế hoạch của một cựu giảng viên nội bộ ngân hàng khi anh thôi việc để thành lập ứng dụng tìm việc ngắn hạn cho những người muốn làm thêm.

Với tấm bằng từ Học viện Ngân hàng, Trần Hữu Xiêm từng làm việc trong một ngân hàng thương mại cổ phần rồi vươn tới vị trí quản lí với mức lương khá hậu hĩnh.

Với năng lực cao trong bán hàng và kĩ năng thuyết trình, anh trở thành Trưởng phòng Khách hàng cá nhân kiêm giảng viên đào tạo nội bộ của ngân hàng, chuyên đào tạo kĩ năng, nghiệp vụ cho nhân viên của ngân hàng và vực dậy những chi nhánh yếu.

Trần Hữu Xiêm trong một chương trình của kênh truyền hình VTV1.

Ý tưởng khởi nghiệp để tạo thêm việc làm cho xã hội

Sau nhiều năm đào tạo nội bộ cho ngân hàng và các doanh nghiệp, hướng nghiệp cho sinh viên, Xiêm nhận thấy nhu cầu tìm việc làm thêm để tăng thu nhập của người dân khá lớn. Ý tưởng về một nền tảng hỗ trợ việc làm thêm cho người lao động và cho sinh viên lớn dần trong tâm trí Xiêm.

Năm 2018, Xiêm quyết định thôi việc ngân hàng để cùng một số cộng sự cho ra đời ứng dụng GoFun (tên miền là GoFun.vn), giúp mọi người tìm việc làm thêm theo giờ.

Thông qua ứng dụng, người dùng có thể tìm công việc và nhân sự phù hợp với tiêu chí của họ như địa điểm, thời gian, giá cả, năng lực chuyên môn.

GoFun có thiết kế tối ưu để giúp mọi người sử dụng dễ dàng. Sau khi tải GoFun, ứng viên tạo tài khoản tìm việc với những thông tin về hồ sơ cá nhân như họ tên, quê quán, tuổi; trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, học vấn. GoFun kiểm duyệt thông tin trước khi đẩy lên hệ thống.

Những nét cơ bản về ứng dụng kết nối việc làm GoFun. Video: GoFun.

Khi muốn tìm nhân sự cho các công việc ngắn hạn, doanh nghiệp sẽ đăng thông tin lên GoFun. Thông tin bao gồm ngành nghề, việc làm, thời gian bắt đầu và kết thúc, địa điểm, mô tả công việc, mức thù lao.

Sở hữu đội ngũ chuyên viên nhân sự nhiều kinh nghiệm, GoFun có lợi thế trong đánh giá hồ sơ cá nhân, đảm bảo kết nối đúng người đúng việc. Với mỗi mảng ngàn,h nghề, công ty có những chuyên gia riêng để đánh giá chính xác năng lực và trình độ của ứng viên trong từng mảng.

Bài toán chinh phục thị trường

Sau quá trình làm việc miệt mài, chạy đua với thời gian trong hơn 1 năm, đến nay GoFun bắt đầu "gặt" những thành quả. Ứng dụng đã cập nhật hơn 21.500 nhu cầu việc làm thêm của người lao động tìm việc hàng ngày, hơn 100 doanh nghiệp lớn thường xuyên tuyển nhân sự qua ứng dụng.

Hướng phát triển của GoFun rất độc đáo. Họ không tạo ra dịch vụ để cạnh tranh với các nền tảng khác. GoFun liên kết với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để cùng hợp tác nhằm tạo ra việc làm cho người lao động.

Anh Trần Hữu Xiêm trong chương trình "Cà phê khởi nghiệp" của VTV1. Video: VTV1.

Điểm khác biệt lớn nhất của GoFun là ứng dụng chỉ hỗ trợ những người có nhu cầu làm việc ngắn hạn, theo giờ ở mọi lĩnh vực, thay vì tuyển dụng lao động toàn thời gian như các nền tảng khác.

"Mọi loại hình dịch vụ - từ kiểm toán, cung ứng dịch vụ vệ sinh công nghiệp, cung ứng PG, tổ chức sự kiện, logistic, du lịch, sửa chữa máy tính, chăm sóc sắc đẹp - đều có thể hợp tác với GoFun để mở rộng thị trường, phát triển theo mô hình nền công nghiệp chia sẻ của công nghệ 4.0", anh Xiêm phát biểu.

Trong khi nhiều ứng dụng kết nối việc làm chỉ tập trung ở các thành phố lớn, GoFun chủ trương phát triển ở mọi tỉnh, thành để ngay cả người dân ở những vùng xa cũng có cơ hội tìm việc làm thêm. Với hướng đó, công ty sẽ kết hợp với chính quyền địa phương các cấp.

Kết hợp những đơn vị chuyên môn muốn phát triển để thống lĩnh thị trường cũng là giải pháp mà anh Xiêm nghĩ tới. Chẳng hạn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán thuế sẽ hợp tác với công ty mảng nhân sự kế toán thuế; doanh nghiệp mảng xây dựng có thể kết hợp với tác mảng công nhân xây dựng.

"Hiện tại GoFun chưa có lợi nhuận. Khi bắt đầu triển khai ứng dụng, tôi xác định công ty sẽ lỗ trong 2 năm. Bây giờ chúng tôi chỉ còn phải chờ đợi 6 tháng nữa để đạt điểm hòa vốn", cựu giảng viên nội bộ ngân hàng tâm sự.

Được hỏi về dự định trong thời gian tới, anh Trần Hữu Xiêm tâm sự, nhiệm vụ quan trọng nhất của Team là mang được nhiều, thật nhiều công ăn việc làm cho Cộng đồng. Để làm được điều này cần lắm sự chung tay hỗ trợ của các thành phần trong xã hội:

1. Các doanh nghiệp khi có nhu cầu về nhân sự, đặc biệt là nhân sự ngắn hạn sẽ Nhớ có một ứng dụng GoFun đang khao khát việc làm cho người lao động muốn đi làm thêm. Đây vừa giảm thiểu được thời gian cũng như chi phí cho doanh nghiệp cũng vừa vì người lao động và là một nghĩa cử cao đẹp.

2. Cần chung tay của các nhà đầu tư góp vốn để cùng xây 1 ứng dụng lớn mạnh hơn để hỗ trợ nhiều nhiều hơn nữa công ăn việc làm cho người dân Việt Nam. Theo các chuyên gia về công nghệ thì đây hoàn toàn có thể là 1 Startup bùng nổ về sự phát triển trong thời gian tới.

3. Người lao động có thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập hãy dùng ứng dụng GoFun (https://gofun.vn/) để đi làm và Cùng lan tỏa cho cộng động cũng có việc làm thêm như mình.

4. Hướng phát triển của GoFun là rất đặc biệt, Họ không tự tạo ra dịch vụ để cạnh tranh với thị trường như các nền tảng ứng dụng khác trên thế giới cũng như các công ty đa quốc gia mang vào Việt Nam cạnh tranh. GoFun chọn con đường tìm kiếm liên kết với các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để cùng hợp tác nhằm tạo ra nhiều nhất các công ăn việc làm cho người lao động. Vì vậy trong thời gian tới các đơn vị như Bệnh viện, Ngân hàng, các công ty Kiểm toán, các công ty cung ứng dịch vụ vệ sinh công nghiệp, cung ứng PG, tổ chức sự kiện, logistics, du lịch, sửa chữa máy tính, chăm sóc sắc đẹp...muốn mở rộng thị trường, phát triển theo mô hình nền công nghiệp chia sẻ của công nghệ 4.0 hãy cùng bắt tay, hợp tác với GoFun.

5. Các cơ quan ban ngành nhà nước, các tỉnh, địa phương tạo điều kiện và hỗ trợ GoFun phát triển để tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động trong cả nước nói chung và cho người dân của địa phương mình nói riêng.

Thông tin liên hệ về ứng dụng:

https://gofun.vn

1900636717

Hoặc qua số ĐT: 0966315866

Bạn đang đọc bài viết Thôi nghề dạy cựu giảng viên đầu tư hết gia sản để tìm việc làm thêm cho xã hội tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu