Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Uber ra mắt ứng dụng tìm việc làm cho người lao động

DTVN 09:34 24/10/2019

Gã khổng lồ trong lĩnh vực taxi công nghệ Uber vừa cho ra mắt ứng dụng mới, nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nhân công phù hợp với các vị trí cần người.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực taxi công nghệ Uber vừa cho ra mắt ứng dụng mới, nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nhân công phù hợp với các vị trí cần người, và giúp lực lượng lao động tạm thời tìm được việc làm đúng với năng lực.

Uber Works, được ra mắt vào thứ Sáu tuần qua, sẽ kết nối các doanh nghiệp với những người làm việc tạm thời. Người lao động ở thành phố Chicago hiện đang là những người đầu tiên được trải nghiệm ứng dụng, nơi nó đã được thử nghiệm từ cách đây một năm, mặc dù FT cho biết Uber đang tìm cách làm tăng độ phủ sóng cho phần mềm này ra nhiều bang và thành phố khác ở Hoa Kỳ.

Với dịch vụ mới ra mắt, Uber đang tạo ra cầu nối để công nhân tìm được việc làm và các doanh nghiệp khát nhân lực lấp đầy khoảng trống trong đội hình của họ.

Tuy nhiên, có vẻ như hãng xe công nghệ đang rất cẩn thận để không bị coi là nhà phân phối công nhân tạm thời - cuộc chiến để người lao động công nhận tài xế Uber thực sự là một nghề vẫn đang khiến các lãnh đạo của công ty phải đau đầu.

Nguồn tin từ Financial Times cho hay hãng đang hợp tác với các cơ quan về nhân sự cho dự án này và sẽ đăng ký dưới tên W2.

Các cơ quan này sẽ đảm nhiệm việc sàng lọc việc làm, danh tính doanh nghiệp, bảng lương và thuế. Người đứng đầu Uber Works, Andre Liscovich chia sẻ với tờ Chicago Business rằng họ cũng sẽ mở dịch vụ cho các tài xế của mình, vì vậy, các nhà thầu độc lập cũng có thể sử dụng nó.

Động thái đa dạng hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi này của Uber được đưa ra trong bối cảnh mảng kinh doanh mũi nhọn của hãng – chia sẻ xe đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại khu vực châu Á.

Theo Nguyên Mừng/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Uber ra mắt ứng dụng tìm việc làm cho người lao động tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số