Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Hé lộ thiết kế Samsung Galaxy S11 qua bằng sáng chế mới

DTVN 11:11 23/10/2019

Siêu phẩm Galaxy S11 của Samsung dự kiến được ra mắt vào năm tới sẽ được tích hợp nhiều cải tiến vượt bậc, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.

Theo phát hiện của Tiger Mobiles, công ty chuyên về so sánh các thiết bị điện thoại di động, Samsung mới đây đã được Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cấp bằng sáng chế cho thiết kế đục lỗ đủ lớn để đặt 3 cảm biến camera ở mặt trước. Việc Samsung tăng số lượng cảm biến trên Samsung Galaxy S11 không chỉ giúp cung cấp thêm nhiều chức năng cho dòng điện thoại flagship sắp ra mắt này mà còn là động thái vượt mặt các đối thủ.

Hình ảnh từ bằng sáng chế mới của Samsung tiết lộ về thiết kế 3 cảm biến camera ở mặt trước của Galaxy S11.

Được biết, camera trước của dòng Galaxy Note 10 hiện tại là một camera “đục lỗ” giữa màn hình trong khi của Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G là cụm camera selfie kép, kết hợp camera selfie thông thường với cảm biến độ sâu chuyên dụng để cải thiện ảnh chân dung.

Nhiều khả năng Samsung sẽ giữ lại cả hai chức năng trên và bổ sung thêm một camera selfie góc siêu rộng tương tự như trên Google Pixel 3 hoặc cảm biến cử chỉ chuyên dụng như trên Huawei Mate 30 Pro.

Theo nhiều dự đoán, nếu Galaxy S11+ có 3 camera ở mặt trước thì nhiều khả năng phiên bản S11 thông thường sẽ được trang bị camera kép có thể kết hợp với camera góc siêu rộng được đề cập ở trên. Trong khi đó, phiên bản Galaxy S11e nhỏ và có giá thành rẻ hơn sẽ chỉ được trang bị 1 camera selfie.

Trước đó, đã có nhiều tin đồn rằng mặt sau của Galaxy S11 sẽ có camera chính độ phân giải 108 MP, kèm theo camera góc siêu rộng và camera telephoto hỗ trợ zoom quang 5x.

Thiết kế camera chính của Samsung Galaxy S11.

Được biết, nút nguồn và âm lượng của dòng Galaxy S11 sẽ nằm ở bên phải của thân máy trong khi khay SIM sẽ được đặt ở bên trái.

Samsung Galaxy S11 có thể sở hữu hai cảm biến mới hoạt động cùng nhau hỗ trợ quá trình nhận dạng khuôn mặt 3D, nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Face ID của Apple, mở khóa bằng khuôn mặt 3D (3D Face Unlock) của Huawei và tính năng tương tự đang được triển khai trên Pixel 4 của Google.

Ngoài ra, Galaxy S11 cũng có thể được trang bị máy ảnh quang phổ hồng ngoại giúp người dùng đo được lượng CO2, lượng đường trong máu, đo nhịp tim và thậm chí phát hiện cả khói.

Những hình ảnh từ bằng sáng chế mới của Samsung cũng cho thấy các viền màn hình được thiết kế mỏng ấn tượng. Đây là điều những tín đồ công nghệ đã mong đợi từ Galaxy S11 trong một thời gian dài bởi không giống như Apple, Samsung luôn thực hiện các cải tiến cho thiết kế của mình mỗi năm, ngay cả khi những thay đổi đó là rất nhỏ.

Theo Thúy Hằng/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ thiết kế Samsung Galaxy S11 qua bằng sáng chế mới tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số