Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Lộ thiết kế có tính 'thẩm mỹ cao' của cụm cam sau iPhone 12

DTVN 09:15 24/10/2019

Bằng sáng chế mới nhất của Apple tiết lộ công ty này đang nỗ lực cải thiện thiết kế cho cụm camera sau của iPhone.

Thông tin về hai bằng sáng chế mới được tiết lộ của Apple đã cho thấy những thiết kế mới cho hệ thống camera của iPhone.

Cả hai bằng sáng chế đều được đăng ký dưới cái tên hệ thống thấu kính Folded - “Folded lens system” với ba hoặc năm thấu kính khúc xạ khác nhau. Những bằng sáng chế này cho thấy các ống kính phản chiếu qua lăng kính, vì vậy có thể giảm đang kể phần lồi của camera sau trên mặt lưng.

Hình ảnh minh học trong thiết kế camera mới cho iPhone của Apple.

Bằng cách thiết kế các bộ phận như trên, các nhà sản xuất điện thoại có thể làm cho khoảng cách giữa cảm biến và ống kính dài hơn trong khi vẫn giảm được kích thước cục lồi camera cần thiết để hỗ trợ tất cả các phần cứng cơ bản bao gồm bộ ổn định hình ảnh quang học và cụm lấy nét tự động.

Lợi thế của các thấu kính xếp chồng là nó sẽ làm cho hệ thống camera mỏng và không lồi lên nhiều như trên thế hệ iPhone 11.

Phiên bản với 5 thấu kính sẽ tạo ra ống kính có độ dài tiêu cự từ 50 - 85mm, phù hợp với một ống kính góc rộng. Trong khi đó, hệ thống gồm 3 thấu kính sẽ tương đương với ống kính tele 35mm (độ dài tiêu cự 80-200mm). Nói cách khác, Apple có thể sử dụng cách sắp xếp thấu kính chồng ngang để tạo ra cả ống kính góc rộng và tele.

Hiện Apple vẫn chưa cho biết thiết kế camera xếp chồng này có thể xuất hiện trong các phiên bản của iPhone 12 hay không nhưng thông tin này chắc chắn đã khiến cho những ifan không hài lòng về thiết kế cụm camera sau của iPhone 11 phải mong chờ vào các sản phẩm điện thoại của nhà Táo trong tương lai.

Theo Thùy Nguyễn/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Lộ thiết kế có tính 'thẩm mỹ cao' của cụm cam sau iPhone 12 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số