Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hà Nội: Nha khoa XS Dental sử dụng bác sỹ không được cấp phép để khám chữa bệnh?

ĐTVN 13:58 25/12/2020

Chỉ được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt một bác sỹ có chức năng khám chữa bệnh nhưng Phòng khám nha khoa XS Dental vẫn ngang nhiên sử dụng nhiều người không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Giấy phép một đằng, hoạt động một nẻo

Theo giấy phép hoạt động số 1421/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 7/11/2019, Phòng khám nha khoa XS Dental (địa chỉ tại số 136 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội) được phê duyệt một bác sỹ: Phạm Thị Lịch (nữ giới) và 3 nhân sự khác nhưng trong vai trò phụ tá, y sỹ, điều dưỡng.

Nhân sự hành nghề chui, được phong là ‘’bác sỹ” đang điều trị tủy cho bệnh nhân tại Phòng khám nha khoa XS Dental (136 Tây Sơn, Hà Nội) dù không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt làm việc tại đây.

Theo quy định, Phòng khám nha khoa XS Dental chỉ được sử dụng bà Lịch để tiến hành khám chữa bệnh cho khách hàng. Còn những người khác, không phải là bác sỹ và sẽ chỉ có thể “giúp việc” theo sự chỉ dẫn của bà Lịch. Bất cứ ai, ngoài bà Lịch tiến hành khám chữa bệnh tại đây đều là vi phạm.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế, Phòng khám nha khoa XS Dental vẫn phớt lờ quy định, coi thường sức khỏe bệnh nhân khi đành liều sử dụng những người không có chứng chỉ hành nghề bác sỹ và được cơ quan chức năng phê duyệt để tiến hành khám chữa bệnh chui cho bệnh nhân. Điều này tiềm ẩn nguy cơ đưa đến những hậu quả khôn lường về sức khỏe.

Ghi nhận nhiều ngày tại phòng khám nha khoa XS Dental PV nhận thấy việc sử dụng nhân sự trong hoạt động khám chữa bệnh tại đây diễn ra rất tùy tiện, vô tội vạ khi hàng loạt bác sỹ không được phê duyệt vẫn đứng ghế để khám chữa bệnh như những bác sỹ thực thụ, bất chấp quy định và những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Khắc Xuân chỉ là phụ tá răng trẻ con nhưng được phong là bác sỹ và đang tư vấn làm răng thẩm mỹ cho khách hàng.

Trong trường không may xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng từ những “bác sỹ vô thừa nhận” này thì hậu quả sẽ rất khôn lường và ai sẽ chịu trách nhiệm?

Ngang nhiên thực hiện dịch vụ không phép

Không chỉ có dấu hiệu sử dụng nhân sự bát nháo, không theo sự cấp phép của cơ quan chức năng,Phòng khám nha khoa XS Dental (địa chỉ 136 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội), còn thực hiện dịch vụ chụp X quang không phép cho hàng loạt khách hàng. Sở Y tế Hà Nội từng kiến nghị TP Hà Nội ra quyết định tước giấy phép có thời hạn 4,5 tháng đối với nhiều cơ sở vi phạm quy định trên.

Phòng khám nha khoa XS Dental chụp X quang không phép cho bệnh nhân.

Trước những vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh nêu trên, khuyến cáo bệnh nhân cần thận trọng khi khám chữa bệnh tại Phòng khám nha khoa XS Dental (địa chỉ 136 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội), tránh việc bỏ tiền nhưng không được bác sỹ có đủ chuyên môn và cơ quan chức năng cho phép hành nghề.

Minh Quân/ Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-nha-khoa-xs-dental-su-dung-bac-sy-khong-duoc-cap-phep-de-kham-chua-benh-d86678.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nha khoa XS Dental sử dụng bác sỹ không được cấp phép để khám chữa bệnh? tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội