Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bệnh viện 199 - Bộ Công an tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Đà Nẵng

Nguyễn Tuyên/SHTT Theo Sở hữu Trí tuệ 16:04 07/01/2020

Bệnh viện 199 - Bộ Công an kết hợp với Sở Y tế, Hội Đông y Đà Nẵng trao tặng vườn thuốc nam mẫu, phòng khám Đông y cho Trạm Quân dân y, tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí tại Hòa Vang, Đà Nẵng.

Vừa qua, Khoa Y học Cổ Truyền Bệnh viện 199 - Bộ Công An kết hợp với Sở Y tế TP Đà Nẵng, Hội Đông y Đà Nẵng trao tặng vườn thuốc nam mẫu, phòng khám Đông y cho trạm Quân dân y, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2 thôn Tà Lang - Giàn Bí xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Đến dự có Đại tá - Tiến sĩ - Thầy thuốc ưu tú Quách Hữu Trung - Giám đốc bệnh viện 199, Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, chính quyền và đông đảo các y bác sĩ đến từ các bệnh viện trên điện bàn, nhân dân trong xã.

Lãnh đạo bệnh viện 199, Sở Y tế Đà Nẵng cùng tại diện các đơn vị chụp hình lưu niệm tại vườn thuốc Đông y

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong việc giới thiệu về các loại thuốc nam, khuyến khích người dân nhân giống, sử dụng, tạo cảnh quan trong lành thoáng mát tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn trong việc giảm bớt chi phí khám chữa bệnh, góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Đại tá - Tiến sĩ - Thầy thuốc ưu tú Quách Hữu Trung chia sẻ" trao tặng vườn thuốc nam mẫu, tổ chức khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân là hoạt động góp phần tạo ý nghĩa thiết thực trong công tác khám, chữa bệnh và tuyên truyền bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Khoa Y học Cổ truyền bệnh viện 199 trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy tinh thần, lãnh đạo bệnh viện cũng như các cơ quan ban ngành sẽ tạo điều kiện phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiều dự án có ý nghĩa, nâng cao việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân"

Vườn thuốc nam mẫu với nhiều loại cây quen thuộc như cây mận rú, cây trắc bạch diệp, cây ngũ gia bì, cây bạch phụ tử, cây lược vàng, cây xạ can,.... Đây là những loại cây thuốc nam có công dụng hữu hiệu trong việc điều trị nhiều căn bệnh khác nhau.

Phòng khám Đông y với đầy đủ các thuốc nam phục vụ công tác khám chữa bệnh


Phòng khám Đông y với nhiều loại thuốc nam khác nhau được trưng bày, hỗ trợ trong việc chữa bệnh cho nhân dân trong xã. Thông qua đây, người dân không chỉ được khám chữa bệnh mà còn được tham khảo, học hỏi kiến thức về Đông y, tự ứng dụng trong cuộc sống.

Tại buổi khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân 2 thôn Tà Lang - Giàn Bí xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, các y bác sĩ bệnh viện 199 - Bộ Công An đã khám, cấp thuốc cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người cao tuổi, người khuyết tật,... Bên cạnh việc chẩn đoán bệnh, các y bác sĩ còn tư vấn hướng dẫn người dân trong việc chẩn đoán triệu chứng ban đầu những bệnh lý thường gặp, cách vệ sinh chăm sóc cá nhân, vệ sinh môi trường, chế độ ăn uống khoa học,...để đảm bảo sức khỏe.

Khám bệnh và cấp phát miễn phí cho người dân là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực

Khoa Y Học Cổ Truyền bệnh viện 199 - Bộ Công An là khoa lâm sàng chuyên thực hiện kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, phối hợp với các khoa khác để nghiên cứu ứng dụng y học cổ truyền và hiện đại cũng như các thành tựu khoa học. Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có tâm huyết với nghề, hiệu quả khám chữa bệnh, khoa đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong suốt thời gian qua.

Nguyễn Tuyên/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/benh-vien-199--bo-cong-an-to-chuc-kham-chua-benh-cap-thuoc-mien-phi-tai-da-nang-d68517.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện 199 - Bộ Công an tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Đà Nẵng tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội