Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Phòng khám Âu Á “vẽ bệnh” để thu tiền bệnh nhân?

DTVN 06:31 20/12/2019

Dù tư vấn mức phí khám chữa bệnh chỉ mất khoảng 1 – 2 triệu đồng, nhưng khi bệnh nhân đến nơi, phòng khám Âu Á đã “vẽ” ra nhiều gói dịch vụ và thu khách hàng gần 20 triệu đồng.

Đó là trường hợp của anh V.Q.T, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM.

Cụ thể, trong đơn phản ánh gửi tới các cơ quan báo chí, anh T cho biết, ngày 3/12 vừa qua, anh có đến phòng khám đa khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM) để khám bệnh. Trước khi đi, anh đã gọi điện thoại trước và được nhân viên phòng khám tư vấn mức phí chữa trị của anh chỉ khoảng 1 đến 2 triệu đồng.

“Khi tôi đến phòng khám, thì họ yêu cầu đóng 500 ngàn đồng để xét nghiệm nước tiểu và thử máu để xác định bệnh. Sau khi có kết qủa, họ đưa tôi vô phòng kiểm tra thì họ đưa ống vô đường tiểu của tôi và có dịch mủ, xong rồi mới đem kết quả khám vô và xác định tôi bị bệnh lậu khiến tôi vô cùng hoang mang”, anh T trình bày.

Theo anh T, sau đó, phía phòng khám đưa ra 2 phương án điều trị bằng 2 gói combo: gói 1 là 6,8 triệu đồng và gói 2 là 10,8 triệu đồng.

“Họ như ép tôi phải điều trị, không thể từ chối vì nói là tình trạng bệnh của tôi rất nặng, phải điều trị ngay nếu không sẽ bị vô sinh và nhiều thứ khác”, anh T bức xúc.

Đáng chú ý, khi cho biết mình không mang đủ tiền, (chỉ có 2 triệu đồng), các bác sĩ tại đây lại sẵn sàng cho a T điều trị thiếu và ngày hôm sau sẽ quay trở lại thanh toán.

Phòng khám đa khoa Âu Á.

Quá hoảng sợ trước những lời tư vấn của nhân viên phòng khám Âu Á, cùng với sự “nhiệt tình” của các bác sĩ nơi đây, anh T đã đồng ý điều trị và đăng ký gói combo 2 với giá 10,8 triệu đồng. Thế nhưng, nhân viên ở đây lại không cho anh biết gói này gồm những phương thức điều trị nào, mà chỉ cam kết 100% hết bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi đã đồng ý điều trị và trong quá trình vô thuốc, nhân viên phòng khám này lại tiếp tục đưa ra dịch vụ cắt bao quy đầu với 3 mức giá khác nhau: 4,8 triệu đồng, 6,8 triệu đồng và 9,8 triệu đồng.

“Khi tôi muốn từ chối, họ lại bảo nếu tôi không làm thì sau này dễ bị bệnh lậu trở lại, rồi lại mất thêm 10,8 triệu đồng điều trị nữa. Bác sĩ tư vấn kêu tôi chọn gói 6,8 triệu đồng để làm nhưng tôi từ chối thì họ lại bảo khuyến mãi cho tôi gói 6,8 triệu đồng nhưng tính giá 4,8 triệu đồng. Đâm lao phải theo lao, tôi đành nhằm mắt đồng ý đăng ký dịch vụ”, anh T cho biết.

Sau khi được điều trị và cắt bao quy đầu xong, anh T phải thanh toán số tiền hơn 16,7 triệu đồng, dù những chi phí phụ thu khác không hề được biết và tư vấn rõ.

Chưa dừng lại ở đó, ngày thứ 2 và thứ 3 anh T tới khám và vô thuốc, nhân viên ở đây lại tiếp tục thu them hơn 1,6 triệu đồng. Khi anh T xin không vô thuốc nữa và được dùng thuốc uống, bác sĩ nơi đây cho biết, bệnh của anh vết thương vẫn chưa lành và phải tiếp tục theo liệu trình của họ.

Đến thời điểm đó, tổng chi phí anh T đã phải nộp cho phòng khám Âu Á là hơn 18,8 triệu đồng.

Nghi ngờ việc phòng khám này cố tình “vẽ bệnh” để thu tiền, ngày 6/12, anh T có đến bệnh viện Bình Dân để thăm khám lại. Tại đây, sau khi thực hiện các xét nghiệm, anh T được bác sĩ bệnh viện Bình Dân cho biết, bệnh của mình chỉ cần uống thuốc từ 7 – 10 ngày, với chi phí khoảng vài trăm ngàn là sẽ khỏi.

“Tôi có đưa cho bác sĩ xem hồ sơ thăm khám và điều trị bệnh của mình tại Phòng khám đa khoa Âu Á, thì bác sĩ cho biết, là tôi đã bị phòng khám lừa, vẽ bệnh để lấy tiền”, anh T nói.

Anh T cho biết, trong quá trình điều trị tại phòng khám này, anh được 3 bác sỹ gồm 2 nữ và 1 nam phụ trách, và các bác sỹ tại đây vừa tư vấn vừa điều trị chứ không hề tư vấn trước khi điều trị.

Đáng chú ý, trong hồ sơ bệnh án mà anh T cung cấp cho PV thể hiện, bác sĩ khám chữa bệnh cho anh là một người Trung Quốc với tên gọi Lin Ming Diao. Việc bác sĩ này có đủ điều kiện để hành nghề tại Việt Nam hay không, vẫn còn là một câu hỏi.

Để rộng đường dư luận về việc bệnh nhân bị vẽ bệnh và thu tiền với giá cao khi thăm khám và điều trị tại phòng khám Âu Á, PV đã liên hệ và gửi nội dung cho đại diện phòng khám nay liên quan đến đơn phản ánh của anh T, tuy nhiên, đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi tứ phía phòng khám này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Phạm Thạch/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/phong-kham-au-a-ve-benh-de-thu-tien-benh-nhan-d67417.html

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám Âu Á “vẽ bệnh” để thu tiền bệnh nhân? tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội