Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Hà Nội: Phòng khám Nha khoa Thu Phương khám bệnh không ghi bệnh án?

Nhóm PV 09:58 15/12/2020

Theo phản ánh của cư dân sống tại KĐT Time City, Phòng khám Nha khoa Thu Phương, khám bệnh lại không có bệnh án, các nhân viên, bác sĩ nơi đây lại chỉ mặc đồng phục chứ không đeo biển, thẻ tên,...

Phòng khám (PK) chuyên khoa Răng hàm mặt Thu Phương (Nha khoa Thu Phương) có địa chỉ tại Shop House số 02A tầng 1, T2 Khu Đô thị Time City 458 Minh Khai, Hà Nội, do bà Nguyễn Thị Thu Phương là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Theo thông tin được in trên card visit thì bà Phương là PGS.TS đang công tác tại một bệnh viên tuyến Trung ương. Đáng lẽ là một bác sĩ hoạt động lâu năm, có trình độ quản lý thì những tồn tại này tại PK của mình bà phải chấn chỉnh, khắc phục ngay mới đúng. Nhưng không, thậm chí các tồn tại này là những lỗi rất cơ bản trong nội quy, quy định của luật KBCB.

Hình ảnh người đàn ông không đeo thẻ tên, chức danh khám răng cho PV mà các nhân viên nơi đây gọi là BS Việt.

Theo ghi nhận của PV, lúc 19h6p ngày 1/10 tại Nha khoa Thu Phương, là tình trạng các nhân sự của PK này không đeo thẻ, biển tên vẫn vô tư tham gia khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân. Thậm chí khám bệnh cho người bệnh không ghi chép sổ bệnh án, không có phiếu chỉ định chụp XQ răng, không có hóa đơn thu tiền mà chỉ nói “chụp răng hết 100.000 đồng”. Đáng nói hơn là người thực hiện chụp XQ răng cho người bệnh (PV) lại là một người phụ nữ rất trẻ chỉ mặc áo blu màu xanh lá chứ không có biển thẻ, tên chức danh là gì. Phim XQ thì phải đợi tới khi người bệnh hỏi thì các nhân viên ở đây mới nói “chị ra bảo lễ tân gửi mail cho”.

Hình ảnh bản chụp XQ răng được gửi từ mail của PK Nha khoa Thu Phương cho người bệnh (PV). (Ảnh do PV chụp lại)

Qua quan sát thực tế, lượng bệnh nhân tới thăm khám ở đây khá nhộn nhịp, bao gồm cả bệnh nhân cũ và bệnh nhân mới. Các thủ thuật được thực hiện dưới bàn tay của các bác sĩ nơi đây liệu có đảm bảo hay không khi mà những nhân sự này không hề đeo thẻ, biển tên, chức năng? Không biết trình độ chuyên môn của các nhân sự này như thế nào,... ?
Công tác KBCB mập mờ, không rõ ràng đã đành, thế còn công tác đảm bảo môi trường tại PK này liệu có đảm bảo không ảnh hưởng tới cư dân tòa nhà và những cư dân lận cận?

Để rộng đường dư luận, PV báo chí đã nhiều lần gọi điện, thậm chí là đến trực tiếp PK này để đặt lịch làm việc thì nhân viên lễ tân PK cho hay, PK nha khoa Thu Phương do bác sĩ Nguyễn Thị Thu Phương là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của PK, chị cứ liên hệ với bác sĩ Phương. Khi PV hỏi khi nào bác sĩ Phương đến thì vị này cho hay “cô chỉ làm thứ Hai, Ba, Năm, Sáu từ 17h30 đến 20h”.

Trong khi đó, theo nội quy của Luật KBCB thì bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật phải có mặt toàn thời gian khi phòng khám hoạt động để đảm bảo an toàn trong công tác khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh chứ không phải “rảnh thì làm bận thì thôi như thế này”.

Để thông tin đước khách quan đa chiều PV đã trực tiếp gọi điện cho chủ cơ sở (BS Phương) qua số điện thoại 09******** được in trên card visit mà bộ phận lễ tân cung cấp thì phía đầu dây bên kia cũng xác nhận là BS Phương, tuy nhiên khi PV có nói với vị này muốn qua cơ sở để làm việc trực tiếp về các tồn tại được nhắc tới ở trên nhờ chị sắp sếp thì vị này lại nói là “em đừng có dọa chị”. Điều này khiến cho PV hết sức bất ngờ và không dám tin đây là PGS.TS, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Phương. Lẽ nào một bác sĩ, một PGS.TS đang công tác ở một bệnh viện tuyến Trung ương lại suy nghĩ và nói ra những câu từ như thế được?.

Trước thực tế đó, PV đã đến đặt lịch làm việc với Sở Y tế Hà Nội. Phòng QLHNYD tư nhân về sự việc này. Tại đây, Phòng QLHNYD tư nhân đã cung cấp cho PV giấy phép hoạt động, danh sách các cán bộ nhân sự được phép hành nghề tại đây bao gồm 04 bác sĩ, 05 điều dưỡng viên và 01 kỹ thuật viên hoạt động chuyên khoa Răng hàm mặt với thời gian là ngoài giờ (từ 17h00p đến 21h00p các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu và từ 08h00p đến 21h00p thứ Bảy & CN).

Theo danh sách nhân sự sở y tế phê duyệt mà Phòng QLHNYD cung cấp cho PV, chỉ có BS Đỗ Đức Ngọc là BS được phê duyệt chụp XQ răng toàn cảnh chứ không có nhân sự nào tên là Duyên như nhân viên PK này gọi. nếu theo danh sách nhân sự này, chỉ có một nhân sự là ĐDV tên Nguyễn Thị Duyến thực hành giúp việc được phê duyệt tại đây.

Hình ảnh người phụ nữ chụp XQ răng cho PV mà nhân viên PK này gọi là Duyên. Nhưng theo danh sách nhân sự Phòng QLHNYD tư nhân, Sở Y tế cung cấp chỉ có Nguyễn Thị Duyến là điều dưỡng viên (ĐDV).

Những hoài nghi trong việc KBCB, những thực tế về vấn đề môi trường của PK Nha khoa Thu Phương chúng tôi khẩn thiết kính đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ những nội dung mà cư dân nơi đây đã phản ánh để việc thông tin nội dung tới bạn đọc được khách quan, chính xác.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin tới quý bạn đọc khi có ý kiến của cơ quan chức năng...

Theo Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phòng khám Nha khoa Thu Phương khám bệnh không ghi bệnh án? tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội