Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

DTVN 11:35 17/12/2020

Cục An toàn thực phẩm mới đây đã thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an do Công ty TNHH Thương mại và phát triển KTR Việt Nam công bố

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goga đang được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh trên một số website: http://www.so1duongvian.online ; http://nhathuocthanhbinh.net ; https://www.duongvian.site/, https://www.namduocgiatruyen.club/ đã vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, lừa dối đối với người tiêu dùng.

Cụ thể, sản phẩm Đường vị an được giới thiệu đánh tan mọi âu lo về bệnh tiểu đường, có thành phần 100% thảo dược, được liệt kê công dụng từng thành phần từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ…

Các website nêu trên đang lợi dụng sự uy tín của đài truyền hình, lồng ghép, sử dụng hình ảnh đài truyền hình VTV để giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, còn sử dụng nhiều hình ảnh, lời trích cảm ơn của bệnh nhân để khẳng định thêm tính hiệu quả của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an tới khách hàng.

Hiện tai, các website do Cục An toàn phát hiện có vi phạm vẫn đang hoạt động, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an vi phạm:quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm mà chưa gỡ bỏ thông tin theo quy định.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 3267/2020/ĐKSP, và được lưu hành trên thị trường từ 16/04/2020.

Sản phẩm này được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1447/2020/XNQC-ATTP ngày 06/05/2020 với công dụng được nêu rõ: Hỗ trợ giảm đường huyết; giúp giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường.

Nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an do Cục An toàn thực phẩm cấp.

Liên quan đến tình trạng quảng cáo vi phạm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm cho biết Công ty TNHH Thương mại và phát triển KTR Việt Nam không thừa nhận vi phạm tại website nêu trên, không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an.

Trước đó, website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng cũng đã bị Cục An toàn thực phẩm phát hiện và đưa ra cảnh báo ngày 02/11.

Đến nay website không thể truy cập thì lại xuất hiện hàng loạt website vi phạm. Tuy nhiên, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại và phát triển KTR Việt Nam đã không thừa nhận hành vi.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an tại các website quảng cáo vi phạm trong thời gian phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông làm rõ, xử lý vụ việc./.

Công ty TNHH Thương mại và phát triển KTR Việt Nam là đơn vị công bố và chịu trách nhiệm đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an khi lưu hành trên thị trường. Công ty này mới được thành lập từ ngày 02/03/2020 tại địa chỉ: Số 30, ngõ 28A Hạ Đình, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật: Đỗ Quang Minh.

Sản phẩm Đường vị an được sản xuất tại Công ty Cổ phần BIGFA (địa chỉ: Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 - QL6, Xã Hòa Sơn, Huyện Lương Sơn, Tỉnh Hòa Bình).

Theo Thương trường

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/news/canh-bao-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-duong-vi-an-dang-duoc-quang-cao-nhu-thuoc-chua-benh-42270.html

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường vị an đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh tại chuyên mục Tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng
Reuters đưa tin, Foxconn có thể chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam. Sự thay đổi này được cho là để tránh tác động của cuộc chiến thương mại.