Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Trà My Beauty&Spa hoạt động chui trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng

TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 09:29 06/10/2021

Tuy những ngày này Hà Nội đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 nhưng các cơ sở của Trà My Beauty&Spa vẫn

"vô tư" tiếp nhận làm các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng.

Tài chính Doanh nghiệp nhận được phản ánh của người dân về việc các cơ sở thẩm mỹ, spa mặc dù chưa được phép hoạt động trở lại nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, đơn cử như cơ sở thẩm mỹ Trà My Beauty&Spa.

Phóng viên đã vào vai người có nhu cầu chăm sóc da mặt và phun xăm mày, môi, mí. Sau khi đặt lịch tại Fanpage "Trà My Beauty&Spa", PV nhanh chóng được nhân viên hẹn đến trực tiếp cơ sở của Trà My Beauty&Spa tại số 3, ngõ 48 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy để tư vấn, thực hiện dịch vụ. Đây được biết đến là cơ sở đầu tiên trong chuỗi các cơ sở thẩm mỹ của thương hiệu này.

Theo quan sát, cửa của cơ sở này được kéo xuống một nửa và xe của khách hàng cũng được bảo vệ dắt đến chỗ khách cách chừng vài ba chục mét.

Bên cạnh đó, khách hàng đến tư vấn và thực hiện dịch vụ tại cơ sở này đều không được nhân viên đo thân nhiệt, khai báo y tế, nguyên tắc 5K cũng không được thực hiện đầy đủ.

Khi được hỏi về việc spa mở lại lâu chưa, nhân viên tư vấn này cho hay, bên em đã mở lại được mấy hôm rồi, thường là khách chăm sóc da và phun, xăm.

Trong quá trình tư vấn và đợi để thực hiện dịch vụ, PV bắt gặp khoảng 4-5 lượt khách vào cơ sở này. Chúng tôi được nhân viên cho biết đó là những khách đang thực hiện theo liệu trình ở Trà My Beauty&Spa nên khi đến họ sẽ đi thẳng lên tầng để làm dịch vụ.

Theo như quảng cáo của cơ sở này, Trà My Beauty&Spa được thành lập năm 2007 với cơ sở đầu tiên tại Nguyễn Chánh- Cầu Giấy. Hiện hệ thống Trà My Beauty&Spa đã trở lên lớn mạnh với 4 cơ sở tọa lạc tại bốn quận nội thành sầm uất của Hà Nội: Cơ Sở 1: Số 3,Ngõ 48, Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy; cơ sở 2: 171 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng; cơ sở 3: 105 Yên Phụ Nhỏ, Tây Hồ; cơ sở 4: SH12, Park Hill1, Times City, 458 Minh Khai; cơ Sở 5: Số 204, Trung Kính, Cầu Giấy.

Trước đó, tối 20/9, UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới.Theo đó, Từ 06h00 ngày 21/9/2021, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng và có thông báo mới của Thành phố.Trong đó, UBND TP. Hà Nội đã nêu rõ một số cơ sở dịch vụ được hoạt động trở lại, cụ thể: Các cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn;

Cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cơ sở cai nghiện, cơ sở bảo trợ xã hội;

Cửa hàng cắt tóc, gội đầu; dịch vụ kinh doanh, sửa chữa, rửa xe ôtô, xe máy, phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cửa hàng kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng; hoạt động kinh doanh trên các sàn điện tử thương mại, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu: Xây dựng phương án thích ứng an toàn phòng, chống dịch. Chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người lao động và cộng đồng; yêu cầu kiểm soát phòng, chống dịch đối với toàn bộ người đến mua hàng/sử dụng dịch vụ và khai báo y tế bằng mã QR và thực hiện 5K. Thực hiện sản xuất, kinh doanh và các hoạt động đảm bảo theo hướng dẫn an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các quy định do Trung ương và Thành phố ban hành. Trong cuộc họp chiều 4/5, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu từ 0h ngày 5/5, tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.

Tuy nhiên, những spa nêu trên vẫn tiếp tục mở cửa, nhận khách làm các dịch vụ, bất chấp yêu cầu của UBND TP Hà Nội.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tra-my-beautyspa-hoat-dong-chui-trong-thoi-gian-thuc-hien-chi-thi-15-cua-thu-tuong-d24585.html

Bạn đang đọc bài viết Trà My Beauty&Spa hoạt động chui trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống