Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sữa chua cần đáp ứng quy chuẩn như thế nào trước khi lưu thông?

VIETQ 06:49 23/09/2021

Sữa chua lên men là sản phẩm có lợi cho sức khỏe người sử dụng nhưng nếu sản xuất và bảo quản không an toàn có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Bộ Y tế đã ban hành quy chuẩn đối với nhóm sản phẩm

Sữa chua được tạo thành bởi các vi khuẩn lên men của sữa nên có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất có lợi. Do đó, ăn sữa chua thường xuyên sẽ có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, việc sản xuất và bảo quản sữa chua cần hết sức cẩn thận, tránh gây ra tác hại cho sức khỏe người sử dụng.

--

Bộ Y tế đã ban hành QCVN 5-5:2010/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa lên men, quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và yêu cầu quản lý đối với các sản phẩm sữa lên men. Theo đó, sản phẩm phải có hàm lượng protein sữa đối với các sản phẩm sữa lên men chiếm 2,7% khối lượng. Giới hạn các chất nhiễm bẩn cũng được quy định hết sức rõ ràng như chì, thiếc, stibi, arsen, aflatoxin, melamin... cùng với các chỉ tiêu vi sinh vật trong sản phẩm cũng được quy định để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Việc ghi nhãn sản phẩm sữa lên men phải theo đúng quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 của Chính phủ về nhãn hàng hoá và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tổ chức, cá nhân nhập khẩu, sản xuất sản phẩm sữa lên men phải công bố hợp quy phù hợp quy định kỹ thuật tại Quy chuẩn này, đăng ký bản công bố hợp quy tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo phân cấp của Bộ Y tế và bảo đảm chất lượng, an toàn theo đúng nội dung đã công bố.

Link gốc : https://vietq.vn/sua-chua-can-dap-ung-yeu-cau-cua-quy-chuan-nhu-the-nao-truoc-khi-ra-thi-truong-d191676.html

Bạn đang đọc bài viết Sữa chua cần đáp ứng quy chuẩn như thế nào trước khi lưu thông? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống