Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bộ Y tế đề nghị Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga hỗ trợ cung cấp vaccine Sputnik V ngay trong tháng 7

DTVN 15:26 16/07/2021

Bộ Y tế cũng đề nghị Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên bang Nga tạo điều kiện tối đa để Tập đoàn T&T Group có thể mua được 40 triệu liều vaccine Sputnik V ngay trong tháng Bảy.

Ngày 12/7, thực hiện Nghị quyết số 73/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc mua vắc xin Sputnik V của Liên Bang Nga, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi công văn tới Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên Bang Nga (RDIF) giới thiệu Tập đoàn T&T Group là đơn vị đàm phán, mua 40 triệu liều vắc xin Sputnik V của Liên Bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp. Đặc biệt, nguồn kinh phí này do T&T Group huy động, không sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam.

Trong văn bản, Bộ Y tế cũng đề nghị Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên Bang Nga tạo điều kiện tối đa để Tập đoàn T&T Group có thể mua được vắc xin Sputnik V ngay trong tháng 7/2021 nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế giới thiệu Tập đoàn T&T Group đàm phán mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V



Trước đó, trong Nghị quyết số 73/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ, trên cơ sở yêu cầu của nhà sản xuất vắc xin, Thủ tướng đồng ý với đề xuất ký thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm sử dụng vắc xin Sputnik V với nội dung tương tự như nội dung thoả thuận mà Bộ Y tế đã ký trong các trường hợp mua vắc xin BNT162 của Pfizer và vắc xin AZD1222 do AstraZeneca sản xuất của Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC). Việc thực hiện việc cấp phép nhập khẩu, kiểm định, kiểm soát chất lượng vắc xin, tổ chức tiêm miễn phí toàn bộ 40 triệu liều vắc xin nêu trên theo quy định.

Sputnik V là vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt. Đến nay, vắc xin Sputnik V được hơn 50 quốc gia phê chuẩn sử dụng.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được công bố trên tạp chí The Lancet, vắc xin Sputnik V hiệu quả lên tới 91,6%, riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỷ lệ này là 91,8%. Sau tiêm, 98% tình nguyện viên sản sinh kháng thể chống lại virút SARS CoV-2.

Tại Việt Nam, vắc xin Sputnik V được phê duyệt khẩn cấp vào ngày 23/3 cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch. Đây là loại vắc xin Covid-19 thứ hai được Bộ Y tế cấp phép, sau AstraZeneca.

Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ hơn 500 tỷ đồng cho các công tác phòng, chống dịch Covid-19



T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, được thành lập vào năm 1993. Với những thành tích kinh doanh nổi bật cùng những đóng góp tích cực cho cộng đồng, T&T Group đã hai lần vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, và nhiều phần thưởng cao quý khác. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, T&T Group cùng các đơn vị thành viên đã ủng hộ trên 500 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam.

Bảo Quyên - Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-y-te-de-nghi-quy-dau-tu-truc-tiep-lien-bang-nga-ho-tro-cung-cap-vaccine-sputnik-v-ngay-trong-thang-7-d104708.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đề nghị Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga hỗ trợ cung cấp vaccine Sputnik V ngay trong tháng 7 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp