Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Sau vụ tranh chấp bản quyền kéo dài, Apple sẽ được bán lại iPad từ 27/7

SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ SÁNG TẠO 12:54 29/06/2021

Dùng 60 triệu USD để dàn xếp tranh chấp, Apple sắp được bán máy tính bảng của mình trở lại vào cuối tháng 7/2021

Câu chuyện dài về cuộc tranh chấp thương quyền giữa Proview, một công ty công nghệ tại Thâm Quyến và Apple đã diễn ra suốt thời gian dài.

Được biết trước đó, một nhánh của Proview tại Đài Loan đã đăng ký thương hiệu "iPad" từ những năm 2000 tại nhiều quốc gia, trong đó bao gồm cả Trung Quốc. Một thời gian sau, Apple đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu "iPad" toàn cầu từ chính công ty con này của Proview. Tuy vậy, công ty mẹ Proview Techonology khẳng định rằng, hợp đồng sử dụng thương hiệu "iPad" của Apple không có hiệu lực tại vùng đại lục của Trung Quốc.

Sau vụ tranh chấp bản quyền kéo dài, Apple sẽ được bán lại iPad từ 27/7

Tranh cãi lên đến đỉnh điểm trong một phiên điều trần vào tháng 2 tại Tòa án nhân dân tối cao của Quảng Châu nhưng không có phán quyết cuối cùng được đưa ra.

Vào tháng 4/2021, tòa án Trung Quốc đã ra phán quyết cuối cùng cho rằng, Proview là chủ sở hữu hợp pháp tại thị trường đông dân nhất thế giới.

"Theo quy định của luật nhãn hiệu hàng hóa Trung Quốc, Proview là công ty đăng ký pháp lý của thương hiệu iPad", Fu Shuangjian, Phó Giám đốc của SAIC, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông này cũng cho rằng các phán quyết cuối cùng của tòa án về quyền lợi của mỗi bên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những công ty đang sản xuất cũng như sở hữu thương iPad.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Reuter, luật sư của Proview cho biết công ty vẫn đang đàm phán với luật sư của Apple và cho rằng công ty vẫn ủng hộ dẫn đến một giải quyết ngoài tòa án. Điều này liên quan đến các giá trị bồi thường mà các nhà phân tích cho biết công ty này đang cần để trả nợ.

Cuối cùng, nhà sản xuất iPad cũng chấp nhận phải chi 60 triệu USD để dàn xếp thương vụ này.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Như vậy, iPad thế hệ thứ 3 cuối cùng cũng sẽ ra mắt chính thức tại Trung Quốc đại lục vào ngày 27/7 tới đây. Đúng như trông đợi, chiếc máy tính bảng của Apple sẽ được bán lại tại tất cả các cửa hàng bán lẻ của hãng tại đây. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ có mặt tại một trong những chuỗi hệ thống bán lẻ lớn nhất Trung Quốc là Suning Electronics.

Giá cho iPad thế hệ 3 hiện vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ vẫn giống như iPad 2 một năm trước.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/sau-vu-tranh-chap-ban-quyen-keo-dai-apple-se-duoc-ban-lai-ipad-tu-27-7-d102984.html

Bạn đang đọc bài viết Sau vụ tranh chấp bản quyền kéo dài, Apple sẽ được bán lại iPad từ 27/7 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số