Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cố ý làm lộ thông tin khách hàng, Apple buộc phải bồi thường hàng triệu USD

DTVN 08:47 12/06/2021

Apple phải bồi thường hàng triệu USD sau khi hai kỹ thuật viên thuộc trung tâm sửa chữa đăng tải trái phép hình ảnh trong điện thoại của khách hàng lên mạng.

Cụ thể, hãng Apple buộc phải bồi thường hàng triệu USD cho một phụ nữ tại bang Oregon, Mỹ vì các hình ảnh và video của cô bị đăng tải bất hợp pháp lên Internet. Những hình ảnh và video này bị phát tán sau khi người phụ nữ gửi chiếc iPhone của mình đến trung tâm sửa chữa.

Các tài liệu cho thấy người phụ nữ 21 tuổi đã gửi chiếc điện thoại đến trung tâm sửa chữa Pegatron Technology Service ở California. Đây là một trung tâm bảo hành được Apple phê duyệt và ủy quyền. Sau đó, hai kỹ thuật viên tại trung tâm đã đăng tải thông tin riêng tư lên tài khoản Facebook của chủ nhân chiếc điện thoại và một số trang web khác.

Người phụ nữ kể trên chỉ biết đến vụ việc sau khi bạn bè xem video và hình ảnh trên Facebook và thông báo tới cô. Điều này đã khiến cô bị tổn thương nghiêm trọng về mặt cảm xúc. Đây là một trong những vụ việc vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng nhất của các cơ sở sửa chữa iPhone do Apple ủy quyền.

Sau đó, người phụ nữ đã đâm đơn kiện Apple và cuối cùng được bồi thường hàng triệu USD. Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ được nêu tên trực tiếp trong vụ kiện và tìm cách giữ kín chuyện này. Vụ việc chỉ được công khai khi các luật sư trong một vụ kiện khác không liên quan đề cập đến vụ kiện trước đó trong hồ sơ pháp lý.

"Chúng tôi rất coi trọng quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của khách hàng. Một số giao thức đã được sử dụng để bảo vệ dữ liệu người dùng trong suốt quá trình sửa chữa. Khi biết một trong những đối tác vi phạm nghiêm trọng chính sách của mình vào năm 2016, chúng tôi đã hành động ngay lập tức. Kể từ đó, Apple tiếp tục tăng cường các giao thức bảo mật khi người dùng sửa chữa thiết bị tại các trung tâm được ủy quyền", người phát ngôn của Apple nói.

Đây không phải là lần đầu tiên các kỹ thuật viên bị buộc tội ăn cắp và đăng tải hình ảnh bất hợp pháp. Vào năm 2013, một khách hàng của Best Buy đã kiện nhà bán lẻ sau khi hình ảnh từ máy tính của cô bị phát tán trên mạng.

Tuy nhiên, vụ việc đã làm dấy lên nhiều sự nghi ngờ và thu hút sự chú ý về vấn đề chống độc quyền. Apple đã nhiều lần nhấn mạnh vào tính bảo mật của các dịch vụ sửa chữa được ủy quyền và tích cực chống lại luật cho phép người tiêu dùng tự sửa chữa thiết bị của mình.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/co-y-lam-lo-thong-tin-khach-hang-apple-buoc-phai-boi-thuong-hang-trieu-usd-d101217.html

Bạn đang đọc bài viết Cố ý làm lộ thông tin khách hàng, Apple buộc phải bồi thường hàng triệu USD tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số