Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

1 năm, Youtube trả 4 tỷ USD tiền bản quyền âm nhạc

DTVN 11:49 08/06/2021

Lyor Cohen đã tiết lộ, trong 12 tháng vừa qua, nền tảng này đã chi trả tới 4 tỉ USD cho các nghệ sĩ, nhà sáng tác và các bên sở hữu liên quan tới bản quyền các sản phẩm âm nhạc.

Trong một thông tin được công khai, Lyor Cohen tự hào tiết lộ YouTube đã trả hơn 4 tỉ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu chỉ trong 12 tháng vừa qua. Trong hơn 4 tỉ USD doanh thu được trả về cho các nghệ sĩ, nhà sáng tác và các bên sở hữu liên quan, hơn 30% doanh thu đến từ nội dung sáng tạo bởi người dùng.

“Các video được thực hiện bởi những người hâm mộ luôn phát triển mạnh mẽ trên YouTube, điều đó giúp cho các nghệ sĩ dễ dàng tiếp cận và lan tỏa những tác phẩm của họ tới khán giả trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi rất vui khi hiện tại, những nội dung từ người hâm mộ cũng trở thành một nguồn doanh thu có ý nghĩa và đều đặn cho các nghệ sĩ bên cạnh những nội dung âm nhạc cao cấp”, ông Cohen chia sẻ.

2_ojdm

Lyor Cohen cho biết thêm rằng mục tiêu của YouTube là “trở thành doanh nghiệp đem lại doanh thu hàng đầu cho nền công nghiệp âm nhạc và hỗ trợ các nghệ sĩ trên thế giới xây dựng sự nghiệp sản xuất âm nhạc”. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết nền tảng khổng lồ này sẽ tiếp tục đổi mới những sản phẩm hướng tới người hâm mộ như: vé tham dự, quà tặng, quyền hội viên, các sản phẩm số có trả phí và những sự kiện thực tế ảo có bán vé.

Ông Lyor cũng chia sẻ thêm rằng đêm nhạc trực tuyến thu phí The Show của BlackPink trên YouTube hôm 31/1 vừa qua đã thu về cho nhóm 280.000 hội viên trả phí trên 81 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sự kiện trực tuyến trên cũng giúp 4 nữ thần tượng Kpop có thêm 2,7 triệu người đăng ký mới cho kênh chính thức của họ.

1_qtgg

Con số báo cáo ấn tượng của Lyor Cohen xuất hiện chỉ vài tháng sau khi Daniel Ek - giám đốc điều hành của Spotify, tiết lộ nền tảng của họ đã chi trả 5 tỉ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc vào năm 2020. Con số này khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty trong không gian âm nhạc trực tuyến.

Đáng chú ý, Cohen tuyên bố mục tiêu của YouTube là “trở thành doanh nghiệp đem lại doanh thu hàng đầu cho nền công nghiệp âm nhạc”, như vậy, nền tảng này đang lên kế hoạch để vượt mặt Spotify trong mảng âm nhạc trong tương lai.

Cùng với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, vẫn đề bản quyền số cũng đang ngày càng được coi trọng hơn, điều này đồng thời cũng mang lại doanh thu đáng kể cho cả người sáng tạo và các nền tảng khi nhu cầu giải trí của người dùng mạng ngày càng cao hơn theo sự phát triển của mức sống ở khắp nơi trên thế giới.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/12-thang-vua-qua-youtube-tra-toi-4-ty-usd-tien-ban-quyen-am-nhac-d100758.html

Bạn đang đọc bài viết 1 năm, Youtube trả 4 tỷ USD tiền bản quyền âm nhạc tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số