Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

4 cách thức giúp chủ nhà cho thuê nhanh và được giá

Nguyễn Triệu 08:00 08/09/2020

Cho thuê nhà từ lâu được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn và ổn định trong bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, không phải chủ nhà nào cũng thành công với khoản đầu tư.

Dân số ngày càng tăng, đặc biệt tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh trong khi quỹ đất để ở ngày càng trở nên khan hiếm khiến nhu cầu thuê nhà tăng mạnh. Đây là lý do giúp kênh đầu tư cho thuê nhà thu hút rất nhiều người tham gia.

Càng nhiều người cho thuê, sự cạnh tranh giữa các chủ nhà ngày càng trở nên gắt gao. Nếu bạn sở hữu một căn nhà tại vị trí đắc địa, việc cho thuê sẽ phần nào trở nên đơn giản hơn. Đối với trường hợp khác, ngôi nhà của bạn nằm ở một vị trí không quá xuất sắc, việc cho thuê sẽ không dễ dàng một chút nào.

Dưới đây là một số cách thức, kinh nghiệm giúp chủ nhà có thể cho thuê nhanh và được giá tốt.

Xác định khách hàng mục tiêu chính xác

Ai sẽ là người thuê nhà là câu hỏi mà những chủ nhà phải trả lời. Xác định đối tượng khách hàng giúp chủ nhà định hướng được mình cần đầu tư vào yếu tố nào đối với căn nhà của mình.

Đối với những khách hàng là người độc thân, trẻ tuổi hay gia đình nhỏ có mức thu nhập ở khoảng trung bình và ổn định thông thường sẽ tìm kiếm nhà hoặc căn hộ ở vị trí di chuyển tương đối thuận lợi, sạch sẽ, riêng tư và yếu tố an ninh an toàn đảm bảo.

Các khu nhà trọ là loại hình phù hợp với người dân lao động có thu nhập thấp trong khi đối tượng khách hàng là sinh viên thì có nhu cầu ở những khu trọ giá rẻ hoặc chung cư mini.

Nếu bạn sở hữu những căn nhà to ở mặt ngõ, mặt phố hay căn hộ chung cư cao cấp hoặc những căn shophouse (nhà phố thương mại), đối tượng khách hàng sẽ là những người có thu nhập cao muốn thuê để ở hoặc để làm văn phòng và cả những doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc xác định khách hàng mục tiêu đúng giúp chủ nhà có thể ký được những hợp đồng cho thuê dài hạn, ổn định.

Xác định giá mục tiêu cho thuê phù hợp

Là chủ nhà cho thuê, ai cũng muốn căn nhà của mình có thể được cho thuê với giá cao nhất có thể. Tuy nhiên mức giá này phải phù hợp với thực tế thị trường.

Nếu để giá cho thuê quá cao, việc tìm kiếm khách hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian dẫn đến việc chôn vốn quá lâu hay mất đi nhiều cơ hội.

Để xác định giá cho thuê, chủ nhà cần cân nhắc những yếu tố chủ chốt là vị trí, diện tích, chất lượng căn nhà, có lợi thế để kinh doanh gì không. Song song với đó là việc tham khảo giá của những chủ nhà cho thuê lân cận.

Tân trang và thiết kế lại căn nhà trước khi cho thuê

Nếu muốn cho thuê nhà được giá, chủ nhà nên thiết kế lại căn nhà giúp gây ấn tượng cũng như thiện cảm đối với khách hàng, khiến họ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Cụ thể hơn, nước sơn và hệ thống điện nước là những yếu tố mà khách hàng thường chú ý trước hết, sau đó là đèn, cửa, nội thất đi kèm, nhà vệ sinh...

Chất xanh của căn nhà đang là một xu hướng ngày càng trở nên thịnh hàng. Một căn nhà có thể được cho thuê với một mức giá tốt hơn nếu thêm yếu tố cây xanh ở trong đó.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Nhiều chủ nhà mắc phải sai lầm khi không thể chăm sóc, hỗ trợ khách thuê nhà của mình sau khi ký hợp đồng.

Điều này dẫn đến việc khách hàng không ở hết hợp đồng, chủ nhà không thể tăng giá cho thuê theo thời gian vì khách hàng cảm thấy không hạnh phúc trong quá trình sinh sống.

Nếu có thể thường xuyên hỏi thăm khách hàng thuê nhà của mình, chủ nhà sẽ có cơ hội kéo dài hợp đồng cũng như được người thuê giới thiệu người khác có nhu cầu, giúp tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng.

Để đăng tin cho thuê nhà cũng như tìm kiếm thông tin về thị trường cho thuê bất động sản, các chủ nhà và môi giới có thể truy cập website Meeyland.com trên máy tính hoặc tải ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động.

Meeyland.com là sản phẩm trung tâm của hệ sinh thái bất động sản MeeyLand, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Với phương châm hoạt động “Nhanh – Đơn giản – Hiệu quả”, Meeyland.com được tích hợp nhiều tính năng thông minh như bộ lọc thông minh, nhắn tin, định vị bản đồ, nhắn tin…Những công nghệ hàng đầu hiện nay như AI – trí tuệ thông minh, Big Data – dữ liệu lớn cũng được sử dụng nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí trong quá trình tìm kiếm thông tin, đăng tin, kết nối người mua và người bán và giao dịch bất động sản.

Để trải nghiệm, vui lòng truy cập website meeyland.com hoặc tải ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động theo 1 trong 2 cách sau:

Hệ đều hành Android: https://bit.ly/MeeyLand_Android

Hệ điều hành iOS: https://bit.ly/MeeyLand_IOS

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với MeeyLand:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Hotline: 0908 515 828 – 0869 092 929

Email: [email protected]

Website: https://meeyland.com/

Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/4-cach-thuc-giup-chu-nha-cho-thue-nhanh-va-duoc-gia-d82035.html

Bạn đang đọc bài viết 4 cách thức giúp chủ nhà cho thuê nhanh và được giá tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản