Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 04/05/2024

Tình quân dân thắm thiết trong chương trình: Xuân biên phòng ấm lòng dân bản

DTVN 10:58 14/01/2024

Với tinh thần quân với dân như cá với nước, phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, mỗi dịp tết đến xuân về, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng lại tổ chức nhiều hoạt động.

Với tinh thần quân với dân như cá với nước, phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, mỗi dịp tết đến xuân về, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng lại tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nổi bật là chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.

“Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên của lực lượng BĐBP, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chương trình thể hiện đạo lý tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, không bỏ ai ở lại phía sau, hướng đến chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở khu vực biên giới.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong chương trình xuân “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.

Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ BĐBP, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với đồng bào các dân tộc nơi biên cương của Tổ quốc đã luôn “sát cánh” cùng lực lượng BĐBP trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Qua đó, góp phần củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân - dân gắn bó, xây dựng và củng cố thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản năm 2024 tại Cao Bằng càng trở nên đặc biệt khi Trà Lĩnh được nâng cấp lên cửa khẩu quốc tế. Vì vậy đồn biên phòng Trà Lĩnh là địa điểm đầu tiên được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng trọn tổ chức chương trình dịp Xuân Giáp Thìn 2024, sau đó là 15 đồn biên phòng còn lại trên địa bàn tỉnh.

Đồn biên phòng Trà Lĩnh là địa điểm đầu tiên được lựa chọn thực hiện chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.

Theo đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, chương trình là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp đối với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới luôn sát cánh cùng Bộ đội Biên phòng trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Chương trình góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau; đồng thời, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng cùng đồng bào các dân tộc giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian; góp phần củng cố và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, an toàn xã hội.

Gia đình chính sách, người có uy tín trong cộng đồng và các em học sinh là những đối tượng ưu tiên được nhận quà dịp này.

Trong khuôn khổ chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” tại đồn trà Lĩnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã tặng 165 suất quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn; cá nhân, gia đình có thành tích trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới và học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Gia đình chính sách, người có uy tín trong cộng đồng và các em học sinh là những đối tượng ưu tiên được nhận quà dịp này. Trong chuỗi hoạt động, bộ đội biên phòng còn tổ chức các trò chơi dân gian như: Lày cỏ, kéo co, nhảy sạp... tạo không gian vui tươi, gần gũi thêm gắn bó bền chặt tình quân dân.

Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” góp phần giúp bà con đón tết đầm ấm, vui tươi; đồng thời thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên cương; động viên đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ vùng biên tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của quê hương”.

Bạn đang đọc bài viết Tình quân dân thắm thiết trong chương trình: Xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước