Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 04/05/2024

Điểm danh loạt chủ cơ sở làm đẹp cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh 'chui'

VIETQ 15:32 08/01/2024

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố hàng loạt cá nhân, chủ cơ sở spa vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Đáng chú ý, các cá nhân vi phạm đều là chủ các sở làm đẹp thông thường nhưng lại cung cấp

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt đối với ông Trần Anh Đức - chủ hộ kinh doanh DR Meso tại địa chỉ 132/2 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM đã có nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, ông Trần Anh Đức đã khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia,...) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (mũi, mắt, môi, khuôn mặt, bụng, ngực,...) xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê, dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ”; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 12/8/2023, DR Meso - tên gọi khác là Dr. Meso clinic thực hiện ký kết Lễ chuyển giao công nghệ Hoa Kỳ Fractional Co2 Fotona với Kan Solutions. Ảnh: cắt từ clip

Với 3 hành vi vi phạm trên, ông Trần Anh Đức - chủ hộ kinh doanh DR Meso bị phạt 149,5 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 54,5 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Ngoài ra, người này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo vi phạm. Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 12/8/2023 DR Meso - tên gọi khác là Dr. Meso Clinic thực hiện ký kết chuyển giao công nghệ Hoa Kỳ Fractional Co2 Fotona với Kan Solutions.

Dr. Meso Clinic quảng cáo công nghệ mới trong Lễ ký kết chuyển giao công nghệ Hoa Kỳ Fractional Co2 Fotona với Kan Solutions. Ảnh: cắt từ clip.

Tương tự, chủ cơ sở Mint - bà Quách Thuỷ Tiên tại địa chỉ 205/66 Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3, TP.HCM cũng bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhiều lỗi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận, bà Quách Thuỷ Tiên đã có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đó là “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia,...) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (mũi, mắt, môi, khuôn mặt, bụng, ngực,...); xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê, dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ”.

Với các lỗi nêu trên, ngoài bị phạt 61,3 triệu đồng, chủ cơ sở Mint còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1,3 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Đồng thời, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Một trường hợp khác, ông Đoàn Văn Đức ( Y sỹ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền) tại địa chỉ 178 Đường số 5, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM bị xử phạt 45 triệu đồng vì hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài việc bị xử phạt tiền, cơ sở của ông Đoàn Văn Đức còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh loạt chủ cơ sở làm đẹp cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh 'chui' tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước