Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Đài BBC và báo Guardian phải cắt giảm nhân sự vì thiệt hại từ Covid-19

Mai Hương(T/H) 10:06 16/07/2020

Trước BBC và Guardian, Reach - nhà xuất bản hai tờ báo ăn khách ở Anh như Daily Mirror và Daily Express, cùng nhiều đầu báo địa phương khác, cũng đã thông báo cắt giảm khoảng 550 việc làm.

Đài BBC và báo Guardian đã trở thành các hãng truyền thông, báo chí tiếp theo ở Anh buộc phải cắt giảm nhân sự do tác động của cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

BBC thông báo sẽ cắt giảm 520 vị trí việc làm ở bộ phận sản xuất tin tức, tức là nhiều hơn 70 vị trí so với đợt thông báo cắt giảm được công hồi đầu năm nay nhưng phải hoãn lại do dịch bệnh.

Giám đốc Ban Thời sự và Tin tức của BBC Fran Unsworth cho biết, việc hãng sắp chấm dứt miễn phí xem truyền hình đối với các khách hàng trên 75 tuổi là nguyên nhân khiến tổ hợp truyền thông này phải thay đổi con số trên.

Trong khi đó, báo Guardian cho biết sẽ cắt giảm 180 việc làm, trong đó bao gồm khoảng 70 vị trí biên tập và số còn lại thuộc các lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và tổ chức sự kiện.

Theo Tổng biên tập Guardian - bà Katharine Viner và Giám đốc điều hành của Tập đoàn truyền thông Guardian - bà Annette Thomas, doanh thu của Guardian đã sụt giảm hơn 25 triệu bảng Anh (31,6 triệu USD) trong tài khóa 2019-2020 (kéo dài 12 tháng, tính đến hết tháng Ba vừa qua), xuống chỉ còn 223,5 triệu bảng, và đại dịch COVID-19 đã dẫn tới tình hình tài chính không bền vững cho Guardian.

Trước BBC và Guardian, Reach - nhà xuất bản hai tờ báo ăn khách ở Anh như Daily Mirror và Daily Express, cùng nhiều đầu báo địa phương khác, cũng đã thông báo cắt giảm khoảng 550 việc làm.

Nhà xuất bản này cũng cho rằng việc cắt giảm nhân sự là hệ quả của cuộc khủng hoảng COVID-19, khi đại dịch này đã thúc đẩy "thay đổi cấu trúc trong lĩnh vực truyền thông", trong đó sự gia tăng doanh thu từ phiên bản điện tử không bù đắp được sự thiếu hụt từ thu nhập quảng cáo đã bị mất đi.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dai-bbc-va-bao-guardian-phai-cat-giam-nhan-su-vi-thiet-hai-tu-covid-19-d79145.html

Bạn đang đọc bài viết Đài BBC và báo Guardian phải cắt giảm nhân sự vì thiệt hại từ Covid-19 tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế