Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh năm 2020

DTVN 13:40 04/12/2019

Khi bắt đầu một doanh nghiệp mới, bạn cần những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tốt nhất để đảm bảo thành công.

Những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh doanh khởi nghiệp của bạn. Mọi người ngày nay theo đuổi giấc mơ của họ và chọn niềm đam mê của họ về tiền bạc. Họ luôn tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất có thể để nuôi dưỡng đam mê của họ. Họ không muốn nghỉ hưu ở tuổi 60. Họ tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc thay vì kiếm được mức lương cao khi sống ở các thành phố lớn.

Vì vậy, không phải lúc nào kiếm tiền cũng là mục tiêu hàng đầu mà là sống tự do với chất lượng cuộc sống cao hơn. Đó là lý do tại sao những ý tưởng kinh doanh mới xuất hiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp hàng đầu.

Trên thực tế, thật dễ dàng để bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh mới nhưng nó có thể khiến bạn tốn kém rất nhiều thời gian và nguồn lực nếu bạn không đạt được thành công cho doanh nghiệp khởi nghiệp của mình. Do đó, những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất là cần thiết để giúp bạn đảm bảo điều này.

Ảnh minh họa

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất mà nếu triển khai hiệu quả có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích kinh doanh trong dài hạn. Những ý tưởng kinh doanh mới này có thể được điều hành như một doanh nghiệp độc lập trong thế giới kỹ thuật số đang bùng nổ mạnh mẽ.

1. Quản lý các kênh truyền thông xã hội

Các kênh truyền thông xã hội (facebook, instagram, youtube…) được sử dụng rộng rãi bởi các công ty cho các hoạt động kinh doanh. Họ nhận ra rằng đây là một trong những phương tiện quan trọng nhất của tiếp thị.

Tuy nhiên, các công ty này lại không có thời gian hoặc kiến thức để quản lý các kênh truyền thông xã hội. Và chính điều này tạo ra cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý mạng xã hội cho doanh nghiệp. Nếu bạn có thể giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả các phương tiện truyền thông xã hội, tiết kiệm thời gian và chi phí cho họ thì bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ ý tưởng kinh doanh này.

Trên thực tế, tất cả các công ty đều sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho việc quản lý mạng xã hội của họ. Nếu bạn có thể giúp tăng khách hàng tiềm năng và doanh số thông qua phương tiện này, thì danh sách khách hàng của bạn sẽ tăng vọt theo thời gian.

2. Hệ thống cho thuê homstay

Trong ngành khách sạn, ý tưởng khởi nghiệp này là một trong những lĩnh vực phổ biến nhất đang tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu bạn sống ở một địa điểm du lịch đông đúc, bạn có thể dễ dàng quản lý nhà của những chủ sở hữu không muốn phải ghi chép sổ sách, lưu trữ, dọn dẹp và chăm sóc khách đến.

Ảnh minh họa

Bạn có nhiều tùy chọn về nơi quảng cáo cho những ngôi nhà đó, bạn có thể chọn các nền tảng niêm yết cho thuê khác nhau như Agoda, Booking, Airbnb…để thúc đẩy lưu lượng truy cập và sự quan tâm đến ngôi nhà.

Nếu bạn triển khai hiệu quả, càng có nhiều hộ gia đình tham gia vào hệ thống của bạn và bạn có thể sẽ nhận được từ 20% đến 40% tổng giá cho thuê nếu bạn độc quyền quản lý các tài sản đó. Vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất trong năm 2020.

3. Mua bán website

Bạn có thể kinh doanh website nếu bạn muốn kiếm tiền nhanh. Tất cả những gì cần làm là mua và bán các trang web trên nền tảng hiện có. Nó cũng giống như việc bạn mua đi bán lại một món hàng nào đó như quần áo, mỹ phẩm….và kiếm lợi nhuận từ phần chênh lệch. Đó là một cách đơn giản và trực tiếp để bạn có thể kiếm tiền.

Ảnh minh họa

Bạn có thể đấu giá tên miền hoặc bán toàn bộ trang web. Loại thứ hai sẽ giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn. Có rất nhiều trang web dành riêng cho việc này. Bạn có thể sử dụng một nền tảng như FreeMarket.com hoặc Flippa.com để mua và bán tên miền và các trang web hoàn thiện.

4. Cung cấp phần mềm chatbot

Chatbot đã và đang gây bão trên toàn thế giới bởi vì chúng đang thay đổi cách các công ty tương tác với khách hàng của họ. Những phần mềm chuyên dụng này đang trở nên cần thiết cho các công ty thuộc mọi quy mô và bạn có thể tận dụng điều này bằng cách tạo ra một doanh nghiêp xây dựng chatbot.

Ảnh minh họa

Điều thuận lợi nhất khi thiết lập một công ty tạo chatbot là nó không yêu cầu bạn phải có bất kỳ kiến thức về mã hóa hoặc kỹ thuật nào. Bằng cách sử dụng các nền tảng như Chatty People, bạn có thể tạo chatbot hỗ trợ AI trong vài phút. Chatty People cung cấp giao diện hoàn toàn trực quan và vì bạn có thể tạo bot miễn phí, bạn có thể thực hành và rèn luyện các kỹ năng của mình cho đến khi bạn sẵn sàng cung cấp dịch vụ của mình cho các doanh nghiệp.

5. Hướng dẫn du lịch

Hướng dẫn du lịch là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất nếu bạn sống gần một khu du lịch. Bạn có thể dựa vào một loạt các trang web để quảng cáo dịch vụ của mình.

Ảnh minh họa

Bạn có thể quảng cáo các chuyến tham quan được hướng dẫn của mình trên các trang web như TripAdvisor hoặc Viator để tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn nhất. Hãy chia sẻ trực tiếp trên Facebook để giới thiệu một phần chuyến tham quan của bạn, đăng hình ảnh, video về hành trình của bạn trên Instagram, các hội nhóm, diễn đàn du lịch và sử dụng các hashtag chính xác để mọi người có thể tìm thấy dễ dàng. Việc này giúp mọi người biết đến bạn nhiều hơn và do đó làm cho doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn có thể phát triển trong thời gian ngắn hơn.

6. Cung cấp hộp đựng sản phẩm cho các doanh nghiệp bán hàng online

Với sự phát triển của công nghệ, internet và điện thoại thông minh, ngành thương mại điên tử đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Ngoài sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…thị trường còn có sự góp mặt của hàng ngàn các đơn vị kinh doanh online nhỏ lẻ, thậm chí các cá nhân. Nhu cầu về các sản phẩm bao bì, hộp đựng hàng hóa cho các doanh nghiệp thương mại điện tử là vô cùng lớn.

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh như vậy thì cung cấp các sản phẩm bao bì, hộp đựng chắc chắn sẽ là một ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp đầy tiềm năng trong năm 2020 cũng như trong tương lai.

7. Xây dựng blog

Bắt đầu tạo blog của riêng bạn là một là một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời để tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Mặc dù thực tế là việc tạo ra một blog có doanh thu dường như vô cùng khó khăn, bạn chỉ cần tìm đúng chủ đề và lĩnh vực thu hút một lượng độc giả nhất định

Ảnh minh họa

Bạn có thể bắt đầu viết blog về du lịch, mẹo để đi vòng quanh đất nước của bạn hoặc bất kỳ chủ đề nào khác mà bạn cảm thấy thoải mái khi chia sẻ. Khi bạn có một lượng người theo dõi vững chắc, bạn có thể kiếm tiền bằng cách bán các quảng cáo trên trang của mình, tham gia các chương trình như Google AdSense hoặc cung cấp các dịch vụ quảng cáo trả phí trên website của bạn.

8. Cung cấp khóa học online

Nếu bạn đã từng thiết lập hoặc quản lý doanh nghiệp, hoặc bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, rất có thể bạn có kiến thức, kinh nghiệm quý giá mà mọi người sẵn sàng trả tiền. Nếu vậy bạn có thể bắt đầu với ý tưởng cung cấp các khóa học trực tuyến giúp mọi người hiểu rõ về các lĩnh chuyên môn mà bạn am hiểu.

Ảnh minh họa

Phần tuyệt vời của việc cung cấp các khóa học trực tuyến là bạn có thể thiết kế cấu trúc bài học của riêng bạn. Chẳng hạn, nếu bạn có kiến thức sâu rộng về tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể cung cấp một loạt 10 bài học bao gồm các chủ đề, chẳng hạn như tăng lượng người theo dõi và kiếm tiền từ tài khoản mạng xã hội của bạn.

Mặc dù ý tưởng này không hề mới mẻ, nhưng nó vẫn là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tiềm năng nhất là trong thời kỳ bùng nổ internet và công nghệ.

9. Xây dựng kênh mạng xã hội nổi tiếng

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn có một lượng lớn người theo dõi, các công ty có thể quan tâm đến việc sử dụng kênh truyền thông xã hội hoặc trang cá nhân của bạn làm nền tảng tiếp thị. Bạn có thể tạo ra doanh thu bằng cách thu phí các doanh nghiệp muốn tiếp cận những người theo dõi bạn.

Ảnh minh họa

Bạn có thể hợp tác với các công ty và trở thành một “đại sứ thương hiệu”, giúp nâng cao nhận thức về một số sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này không chỉ có thể giúp bạn có thu nhập ổn định mà còn tạo ra tên tuổi và thương hiệu cho chính bạn.

10. Kinh doanh thực phẩm an toàn

Khi mức thu nhập ngày càng tăng cao, mọi người sẽ càng chú ý đến sức khỏe của mình hơn. Nhu cầu về thực phẩm an toàn và chất lượng theo đó cũng tăng lên. Nhất là trong bối cảnh các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa

Đây chính là cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến thực phẩm an toàn hoặc các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Trên thực tế mặc dù có rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này, tuy nhiên quy mô thị trường còn rất lớn, chính vì vậy cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng rất rộng mở.

Theo Văn Khương/TBCK

Link gốc : https://tbck.vn/nhung-y-tuong-khoi-nghiep-kinh-doanh-nam-2020-54792.html

Bạn đang đọc bài viết Những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh năm 2020 tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu