Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

VCCI Thanh Hoá tổ chức đào tạo Khởi sự kinh doanh cho người khuyết tật

M.ANH 08:14 22/11/2019

Ngày 22/11, VCCI tại Thanh Hóa đã phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Khởi sự kinh doanh cho hơn 70 người khuyết tật.

Nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho người khuyết tật có thể tự mình khởi sự kinh doanh và hòa nhập với cộng đồng, VCCI Thanh Hóa đã phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp đào tạo Khởi sự kinh doanh cho người khuyết tật đang sinh hoạt tại CLB Thanh niên khuyết tật khởi nghiệp và phát triển, CLB Phụ nữ khuyết tật tỉnh Thanh Hóa.

Theo Báo Thanh Hóa, Tham gia lớp đào tạo, các học viên được chuyên gia hướng dẫn những kiến thức cơ bản và những kỹ năng cần thiết để có thể nhận diện cơ hội và khởi sự một ý tưởng kinh doanh; được trao đổi những ý tưởng, kinh nghiệm trong khởi nghiệp và quản lý, kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch kinh doanh…

Ông Đỗ Đình Hiệu - Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa phát biểu tại lớp đào tạo

Tương tự, thông tin trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp Ông Đỗ Đình Hiệu - Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa chia sẻ: với mục tiêu hỗ trợ những kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh với các học viên khuyết tật, thông qua lớp đào tạo này. Ban tổ cũng mong muốn sau những khóa đào tạo như thế này mỗi cá nhân sẽ tiếp thêm sức mạnh có khả năng khởi nghiệp và thành công trong công việc kinh doanh.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Sản Xuất - Dịch vụ và Thương mại Suri cho biết: "Chúng tôi những người khuyết "tật tàn nhưng không phế", dù ở phương diện nào cũng rất mong muốn có thể lao động, sáng tạo và cống hiến cho xã hội. Rất nhiều người khuyết tật tại Thanh Hóa đã tham gia kinh doanh, nhưng kiến thức còn hạn hẹn chính vì vậy rất mong qua những kênh như thế này, sẽ có nhiều lớp học hữu ích giúp cộng động doanh nghiệp thanh niên là người khuyết tật có ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh thuận lợi, thành công".

Tham gia chương trình, đông đảo học viên khuyết tật đã được chuyên gia, giảng viên Nguyễn Huy Minh - Ceo Sunshine holdinh, V-Cell truyền tải các nội dung thay đổi tư duy để thay đổi số phận; kỹ năng kinh doanh; các kế hoạch kinh doanh và quy trình chiến lược marketing... khách hàng và thị trường.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ, đồng hành với người khuyết tật trong việc khởi nghiệp, lập nghiệp.

M.ANH/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vcci-thanh-hoa-to-chuc-dao-tao-khoi-su-kinh-doanh-cho-nguoi-khuyet-tat-d65574.html

Bạn đang đọc bài viết VCCI Thanh Hoá tổ chức đào tạo Khởi sự kinh doanh cho người khuyết tật tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội