Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 23/11/2024

Chân dung của ClassPass, start-up 'kỳ lân' đầu tiên của thập kỷ mới

DTVN 10:01 14/01/2020

ClassPass, mô hình chia sẻ phòng tập thể dục tiên phong của Mỹ, ngay sau khi nhận được vòng đầu tư trị giá 285 triệu USD đã trở thành công ty 'kỳ lân' đầu tiên của thập kỷ.

ClassPass là công ty mới nhất gia nhập hàng ngũ các công ty khởi nghiệp tỷ đô. Đầu năm 2020, công ty này đã công bố một gói tài trợ Series E khổng lồ trị giá 285 triệu USD, qua đó khiến mức định giá của ClassPass lên hơn 1 tỷ USD.

Thời điểm mà ClassPass trở thành công ty 'kỳ lân' được cho là phù hợp khi nhiều người đang suy nghĩ làm thế nào để kết hợp thể dục và sức khỏe vào cuộc sống của hàng ngày của họ. Ngoài ra, đây cũng là một dấu hiệu thú vị về thời đại mới khi 'kỳ lân' công nghệ đầu tiên của thập kỷ được thành lập bởi một người phụ nữ da màu.

Kể từ vòng tài trợ 18 tháng trước, ClassPass đã triển khai mạnh mẽ theo hướng phát triển toàn cầu, mở rộng tới 28 quốc gia. Vào thời điểm đó, họ cũng đã mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty, hợp tác với 1000 nhà tuyển dụng hàng đầu như Southwest Airlines, Google và Morgan Stanley đồng thời ra mắt SmartTools để giúp 30.000 đối tác của họ tạo thêm doanh thu thông qua việc tối ưu hóa năng suất được cải thiện.

Cuối cùng, tất cả công sức của ClassPass đã được đền đáp. Các cột mốc được công bố đầu năm 2020 chỉ dành cho 1% trong số tất cả các công ty khởi nghiệp được tài trợ mạo hiểm và chỉ một số ít trong đó là do nữ sáng lập.

Được thành lập vào năm 2013 bởi Payal Kadakia, mô hình hoạt động của ClassPass là chia sẻ phòng tập, theo đó người sử dụng trả phí thành viên cho ClassPass và được quyền tập ở các phòng tập trực thuộc hệ thống này. ClassPass không đầu tư bất cứ phòng tập nào mà chỉ đi kết nối với các phòng tập có sẵn. Có thể hiểu công ty này giống như Uber trong ngành thể hình.

ClassPass tuyên bố rằng họ đang có ý định sử dụng khoản đầu tư mới do L Catterton và Apax Digital dẫn đầu, với sự tham gia bổ sung của nhà đầu tư hiện tại Temasek, để thúc đẩy tăng trưởng quốc tế, đặc biệt là ở thị trường châu Âu và mở rộng chương trình chăm sóc sức khỏe của công ty.

"Có vẻ như chúng tôi có thể chiếm lĩnh thế giới. Khá nhiều người đã sao chép mô hình của chúng tôi nhưng chúng tôi có danh mục đa dạng, có "súng đạn" và mô hình được tinh chỉnh để phù hợp với nhiều thị trường. Trọng tâm chúng tôi bây giờ là đảm bảo ClassPass hoạt động ở mọi nơi. Ngay khi chúng tôi hiểu được nhu cầu của từng địa phương, chúng tôi sẽ cung cấp các danh mục phù hợp", bà Payal Kadakia, nhà sáng lập kiệm chủ tịch hội đồng quản trị công ty nói với Techcrunch.

Fritz Lanman, giám đốc điều hành của ClassPass cho biết, "Ngay cả ở các thị trường châu Âu mới ra mắt gần đây, các đối tác luôn đánh giá chúng tôi là công ty số một trong việc ‘dẫn dắt’ khách hàng mới của họ. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành thương hiệu của sự lựa chọn và là công ty dẫn đầu ở mọi quốc gia chúng tôi bước vào. Khoản đầu tư này sẽ cho phép chúng tôi mở rộng nhanh hơn trong các khu vực địa lý hiện có, thêm nhiều quốc gia vào mạng lưới của chúng tôi và mở rộng chương trình công ty của chúng tôi trên toàn cầu".

Theo Lanman và Kadakia, sự mở rộng quốc tế tích cực của họ đã được hỗ trợ bởi những lời truyền miệng nhiệt tình thông qua các cuộc gặp gỡ những cá nhân và đối tác hàng đầu.

"Chúng tôi rất hài lòng vì khi chúng tôi bước vào các quốc gia mới, các đối tác và người tiêu dùng đã rất háo hức được hợp tác với chúng tôi. Các phòng tập muốn truy cập vào công nghệ tiên tiến của chúng tôi để giúp họ đưa khách hàng mới đến qua đó tối ưu hóa cơ sở vật chất của phòng tập. Ngoài ra, những khách hàng truy cập vào danh mục các lớp học toàn cầu khổng lồ của chúng tôi với tư cách thành viên sẽ được tham gia các lớp học bất cứ nơi nào họ sống, dù đi công tác hoặc đi du lịch", giám đốc Lanman cho biết.

Theo Nhà đầu tư

Link gốc : https://nhadautu.vn/chan-dung-cua-classpass-start-up-ky-lan-dau-tien-cua-thap-ky-moi-d32606.html

Bạn đang đọc bài viết Chân dung của ClassPass, start-up 'kỳ lân' đầu tiên của thập kỷ mới tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu