Đó là thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí và công bố Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2022, chiều ngày 12/10/2022 tại Hà Nội do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội (Hanoisme) phối hợp các Sở ban ngành tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP.
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết, Chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2022 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và phong trào an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.
Năm nay, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP.Hà Nội; Bằng khen của UBND TP.Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/11/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội, có sự hiện diện của lãnh đạo T.Ư, các Đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu TP, sở ngành, hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ và đại diện doanh nghiệp Thủ đô.
Điểm đổi mới của chương trình năm nay, ban tổ chức sẽ thêm tiêu chí tôn vinh doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của TP.Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Theo đó, các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Hiện nay, văn hóa doanh nghiệp ngày càng trở nên quen thuộc, gắn liền với từng bước phát triển của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Văn hóa doanh nghiệp đã trở thành nét riêng, mang bản sắc, là sức mạnh mềm của đơn vị trong suốt chặng đường tồn tại và phát triển lớn mạnh về quy mô, tầm vóc trên thương trường nói chung…
Trên thực tế, văn hóa doanh nghiệp khởi nguồn ngay từ ý tưởng, lúc xác định mục tiêu khởi nghiệp thông qua phong cách riêng, ý chí của người lãnh đạo cùng sự tôn trọng công việc và con người lao động rồi từng bước định hình, lan tỏa trong giao tiếp của cả cộng đồng lao động- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh chia sẻ.