Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Nóng: Khởi tố 2 cán bộ công an trong vụ cháy quán karaoke An Phú

DTVN 07:08 08/10/2022

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vùa khởi tố và bắt tạm giam cán bộ công an liên quan đến vụ cháy quán karaoke khiến 32 người tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố 2 bị can, bắt tạm giam đối với một trong hai cán bộ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) thuộc Công an Tp.Thuận An để làm rõ hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ việc liên quan đến vụ hoả hoạn tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, Tp.Thuận An khiến 32 người tử vong.

Công an tỉnh Bình Dương hiện đã công bố quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Duy Linh và Nguyễn Văn Võ - cán bộ phòng cháy chữa cháy Tp.Thuận An.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ.

Khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Linh cũng như khám xét nơi làm việc của 2 người này.

An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố 2 cán bộ công an trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Lực lượng PCCC đã nỗ lực cứu nhiều người trong vụ cháy.

Theo báo cáo, đám cháy được xác định bắt nguồn từ tầng 2, khi lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường đã cứu được 22 người, 17 người khác tự tìm cách thoát thân trước đó nên đã bị thương.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện trên trần tầng 2.

Do cơ sở thiết kế xây dựng với nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh, rất khó khăn có công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin mà Công an tỉnh Bình Dương cung cấp, quán karaoke An Phú được cấp giấy phép kinh doanh lần đầu vào tháng 12/2015, người đại diện cơ sở là Lê Anh Xuân, thường trú tại Tp.Thủ Đức.

Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với ông Lê Anh Xuân.

An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố 2 cán bộ công an trong vụ cháy quán karaoke An Phú (Hình 2).

32 người đã tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú.

Trong cuộc họp báo ngày 4/10, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết “Về các thông tin cho rằng có cán bộ công an có cổ phần trong cơ sở karaoke, cơ quan chức năng cần có thông tin cụ thể, đồng thời khẳng định chưa phát hiện trường hợp có cổ phần tại cơ sở karaoke An Phú”.

Như người đưa tin đã đưa, vào ngày 6/9, vụ cháy bùng phát ở tầng 2 quán karaoke An Phú, cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động với khoảng 60 người có mặt tại cơ sở (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán).

Thời điểm xảy ra vụ cháy, tất cả mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy, một số người thoát ra ngoài kịp thời, còn lại bị mắc kẹt bên trong quán dẫn đến tử vong.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/vu-chay-quan-karaoke-an-phu-khoi-to-2-can-bo-cong-an-a573648.html

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Khởi tố 2 cán bộ công an trong vụ cháy quán karaoke An Phú tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h