Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bản cover đình đám của Văn Mai Hương biến mất trên nhiều nền tảng vì vấn đề bản quyền

DTVN 09:07 10/06/2021

Màn trình diễn tại chương trình "Xuân hạ Thu Đông rồi lại Xuân" đã đột nhiên biên mất khỏi nhiều nền tảng âm nhạc.

Sáng 8/6, bản mashup Always Remember Us This Way/ Ngày chưa giông bão của Văn Mai Hương và Hòa Minzy tại chương trình Xuân hạ Thu Đông rồi lại Xuân biến mất khỏi một số nền tảng âm nhạc.

maxresdefault (1)

Ngoài ra, một số video Văn Mai Hương thể hiện ca khúc Always Remember Us This Way cũng bị ẩn hoặc gỡ trên Facebook và YouTube.

Hiện phía Văn Mai Hương vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái phản hồi nào về vấn đề bản cover Always Remember Us This Way bị gỡ bỏ tại nhiều nền tảng.

Về phía Universal Music Publishing - đơn vị chịu trách nhiệm về các vấn đề bản quyền âm nhạc và các quyền liên quan (quyền tác giả, quyền hát cover) sau khi được báo chí liên hệ về vấn đề bản cover Always Remember Us This Way của Văn Mai Hương bị gỡ bỏ cũng cho biết chưa thể đưa ra thông báo chính thức.

Được biết, trong những ngày qua, việc Văn Mai Hương liên tục biểu diễn bản cover ca khúc Always Remember Us This Way khắp các chương trình âm nhạc lớn nhỏ cùng sự kiện khác nhau đã khiến cộng đồng người hâm mộ ca sĩ Lady Gaga - chủ nhân của ca khúc này, vô cùng bức xúc .

01-16226144270042136796539

Việc Văn Mai Hương liên tục sử dụng bản cover Always Remember Us This Way vào nhiều sự kiện có cả bán vé khiến người hâm mộ Lady Gaga tại Việt Nam bức xúc

Cụ thể, Fans Lady Gaga tại Việt Nam đã chỉ trích Văn Mai Hương vì cover Always Remember Us This Way ở nhiều sự kiện khác nhau, không chỉ thế, nữ ca sĩ còn sử dụng bản cover này cho đêm nhạc bán vé và video cover phát hành trên kênh cá nhân. Trong khi đó, Lady Gaga chưa từng hát live Always Remember Us This Way dù là chủ nhân của ca khúc.

maxresdefault (2)

Always Remember Us This Way chỉ được Lady Gaga hát duy nhất trên sân khấu trong phim A Star is Born

Hành động của Văn Mai Hương thậm chí còn khiến chủ nhân chính của ca khúc liên quan tới tranh cãi đang phải chịu thiệt khi hiện nay, chỉ cần tìm kiếm từ khóa "Always Remember Us This Way" trên YouTube, phần lớn kết quả hiện ra là các bản cover của Văn Mai Hương. Fan Lady Gaga cho rằng nhiều người sẽ nhầm tưởng Văn Mai Hương mới là chủ nhân thực sự của bài hát.

Ở một diễn biến liên quan, trước đó, Văn Mai Hương giải thích trước khi hát Always Remember Us This Way, cô đã xin được cấp phép biểu diễn và trả tiền cho cục bản quyền tác giả. Tuy nhiên, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết Văn Mai Hương mới xin cấp phép biểu diễn còn quyền sao chép và phát hành cần xem xét lại.

van-mai-huong-dinh-van-den2-09212684

Đây không phải lần đầu Văn Mai Hương vướng phải lùm xùm liên quan đến việc cover và bản quyền nhạc. Giữa năm 2020, nữ ca sĩ cũng bị chỉ trích vì hát Hoa nở không màu trong một sự kiện bán vé sau đó phát hành trên kênh cá nhân. Chính tác giả của ca khúc là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sau khi biết được về sự việc cũng đã phải lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Văn Mai Hương sau đó lên tiếng xin lỗi nhạc sĩ. Nữ ca sĩ khẳng định chỉ cover vui theo yêu cầu của khán giả và không bật chức năng kiếm tiền khi đăng tải video vì vậy hành vi của cô không thể xem là xâm phạm bản quyền.


Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ban-cover-dinh-dam-cua-van-mai-huong-bien-mat-tren-nhieu-nen-tang-vi-van-de-ban-quyen-d100993.html

Bạn đang đọc bài viết Bản cover đình đám của Văn Mai Hương biến mất trên nhiều nền tảng vì vấn đề bản quyền tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc