Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Winsan của CEO Phạm Văn Tam thành lập mới có gì đặc biệt?

Mai Hương(T/H) 15:57 03/09/2020

Trước việc ông Phạm Văn Tam lập Công ty mới, dư luận đặt câu hỏi: Công ty Winsan nghìn tỷ này có gì đặc biệt?

Tập đoàn Winsan được thành lập nhằm mục đích gì?

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam vừa thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Winsan sau một năm lùm xùm Asanzo dán mác "xuất xứ Việt Nam" lên các sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc.

Trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Winsan thành lập ngày 25/5/2020, trụ sở đặt tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM. Doanh nghiệp mới thành lập này cũng do ông Phạm Văn Tam giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty.

Tổng số vốn dự kiến của doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng, với mô hình Holding hoạt động đa ngành, đầu tư tài chính cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Không chỉ tập trung đầu tư vào startup điện tử, phần cứng như trước, Winsan có kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác như nha khoa, thực phẩm tiêu dùng, thức uống giải khát,...
Về phía doanh nhân Phạm Văn Tam, anh Tam chia sẻ rằng trước khi xảy ra biến cố, anh phát hiện có nhiều chuyện cần thay đổi về quản trị trong các doanh nghiệp anh đang quản lý, vừa giữ được thương hiệu cũ nhưng không phải theo cách làm cũ.

Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam vừa thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Winsan sau một năm lùm xùm Asanzo dán mác "xuất xứ Việt Nam" lên các sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc.

Đại diện Asanzo cho biết, cái tên Winsan lấy ý tưởng từ thuật ngữ "win - win" của nghệ thuật kinh doanh hiện đại, kỳ vọng mang thắng lợi đến cho cả hai bên cùng hợp tác.

Nguồn lực ban đầu dự kiến 1.000 tỷ đồng và sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Khoảng 70% số vốn sẽ tập trung đầu tư cho các doanh nghiệp trong mảng công nghệ - điện tử.
"Tôi có dự định thành lập một công ty quản lý vốn đầu tư vào các thương hiệu (trong đó có Asanzo) từ rất lâu rồi. Công ty này sẽ quan hệ với các công ty khác theo mô hình tập đoàn, công ty mẹ - công ty con.
Như vậy tôi sẽ làm nhiệm vụ hoạch định chiến lược, đưa ra phương hướng nhưng các công ty con, thương hiệu con vận hành hoàn toàn độc lập. Đó là lý do Winsan ra đời" - Ông Tam chia sẻ. Ông cũng nói thêm rằng ý tưởng thành lập Winsan là kết quả của một quá trình dài đầu tư, kinh doanh.
Trước mắt, khi những công ty con trong hệ sinh thái cần vốn thì Winsan sẽ có vai trò cung cấp, đầu tư vốn. Từ đó tạo nguồn lực để đầu tư những dự án bên ngoài hệ sinh thái, tạo sự đa dạng ngành nghề.
Winsan mang hơi hướng như một công ty quản lý Quỹ, chuyên trách thực hiện việc quản lý các quỹ đầu tư. Thông qua việc đầu tư theo danh mục để làm gia tăng giá trị của quỹ đầu tư.
Tiếp tục điều tra dấu hiệu “Buôn lậu” và “Trốn thuế”
Trước việc ông Phạm Văn Tam lập Công ty mới, dư luận đặt câu hỏi: Công ty Winsan nghìn tỷ này có gì đặc biệt?
Bởi trước đó, tháng 6/2019, khi thông tin Tập đoàn đoàn Asanzo của CEO Tam vướng vào nghi vấn dán mác "xuất xứ Việt Nam" lên các sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc đã khiến dư luận vô cùng ngỡ ngàng.
Thế nhưng, sau hơn một năm làm việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) gần đây đã công bố rằng việc gắn mác "sản xuất tại Việt Nam" đối với hàng hoá mang nhãn hiệu Asanzo là phù hợp quy định và chưa có căn cứ xác định doanh nghiệp này "lừa dối khách hàng".

Asanzo thực hiện việc mua linh kiện từ các công ty và cá nhân trong nước (trong đó có bốn công ty do những người trong gia đình ông Phạm Văn Tam đứng tên gồm: Công ty CP Điện tử A. sanzo Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Asanzo, Công ty CP Viễn thông Asanzo và Công ty TNHH Truyền Thông Asanzo), sau đó thực hiện việc gia công, lắp ráp để tạo ra sản phẩm điện tử hoàn chỉnh; rồi ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam” hoặc “chế tạo tại Việt Nam”, “nước sản xuất Việt Nam”, “xuất xứ Việt Nam” hoặc “sản xuất bởi Việt Nam”. Điều này là phù hợp quy định pháp luật hiện hành.

Đáng chú ý, liên quan tới hành vi có dấu hiệu “Buôn lậu” và “Trốn thuế” tiêu thụ đặc biệt, thuế Giá trị gia tăng của Asanzo, C03 đã giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra làm rõ và kết luận xử lý theo thẩm quyền.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/winsan-cua-ceo-pham-van-tam-thanh-lap-moi-co-gi-dac-biet-d81766.html

Bạn đang đọc bài viết Winsan của CEO Phạm Văn Tam thành lập mới có gì đặc biệt? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp