Những năm gần đây, MB có nhiều bước chuyển mình, khẳng định là tập đoàn tài chính đa năng trong nhiều lĩnh vực, với một ngân hàng mẹ và 6 công ty thành viên, gồm Công ty CP Chứng khoán MB (MBS), Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital), Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản (MBAMC), Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MBAL) và Công ty Tài chính TNHH MB Shinshei (Mcredit).
MB có nhiều bước chuyển mình trong thời gian qua. |
Các công ty thành viên đóng góp đáng kể vào kết quả chung của Tập đoàn MB, trong đó phải kể đến chỉ tiêu thu dịch vụ. Tính đến 31/10/2019, thu dịch vụ của ngân hàng đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của ngân hàng này ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10/2019, gần gấp đôi tỷ trọng này ở năm 2016.
Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là một điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, chỉ tiêu thu ngoại hối đạt gần 550 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.
Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ, trong cả số tuyệt đối cũng như tỷ trọng, chứng tỏ hướng đi của MB phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu lợi nhuận của MB.
Với kết quả này, MB dự kiến có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỷ đồng ngay trong năm 2019. Được biết đây cũng là mục tiêu mà ngân hàng này đang nỗ lực tối đa trong giai đoạn nước rút và để kỷ niệm 25 năm thành lập.
Mới đây, MB đã chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống.
MB đã chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới. |
Chia sẻ tại sự kiện ra mắt nền tảng thương hiệu mới, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB cho biết hình ảnh nhận diện Logo mới của MB nhằm thể hiện sứ mệnh của ngân hàng là trở thành ngân hàng thông minh, ngân hàng số và chuyên nghiệp.
Các mục tiêu kinh doanh cụ thể của ngân hàng trong năm nay gồm: tổng tài sản tăng xấp xỉ 11-12%; tín dụng tăng trưởng theo giới hạn quy định; huy động vốn tăng trưởng phù hợp đảm bảo chi phí vốn hợp lý; tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%; lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng ước đạt 8.345 tỷ đồng, duy trì vị thế top các ngân hàng về chỉ tiêu hiệu quả (ROE, ROA).
Đồng thời, lãnh đạo MB cho biết sẽ bám sát mục tiêu chiến lược năm 2021 theo 4 chuyển dịch gồm: ngân hàng số, nâng cao quan hệ khách hàng, quản trị rủi ro vượt trội, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty thành viên.
Cẩm Anh/Sở hữu trí tuệ