Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Những sáng chế ấn tượng của Apple trong năm 2021

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 15:35 14/07/2021

Nửa đầu năm 2021, Apple đã liên tục hé lộ những bằng sáng chế mới, khẳng định vị thế 'ông lớn' trong ngành công nghệ. Dưới đây là một vài sáng chế ấn tượng

iPhone không nút bấm vật lý sẽ ra mắt trong tương lai

Thời gian qua, từng có nhiều thông tin cho rằng thế hệ iPhone tiếp theo của Apple sẽ không có các nút bấm vật lý cũng như cổng sạc Lightning mà chuyển sang sạc từ tính MagSafe.

Và mới đây, một đơn xin cấp bằng sáng chế được Apple nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy, "Táo khuyết" đang nghiên cứu “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung”.

Các thiết bị đầu vào này, còn được gọi là các nút bấm, sẽ được chuyển sang thành các cảm biến “vô hình” - xuất hiện khi chạm vào và biến mất khi không sử dụng, theo Cnet.

Dùng Macbook làm đế sạc không dây cho iPhone

Đầu năm 2021, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tinh năng tương tích ngược. Các bằng sáng chế này có hình vẽ mô tả cho thấy Macbook đang đóng vai trò làm đế sạc không dây cho iPhone và Apple Watch. Một hình vẽ mô tả khác cũng cho thấy iPhone và iPad có thể sử dụng để sạc không dây cho Apple Watch.

Các bằng sáng chế này có thể giúp giải quyết được vấn đề thiếu cổng kết nối ở trên Macbook hay việc người dùng phải mang quá nhiều bộ sạc khác nhau cho từng thiết bị. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi một chiếc Macbook làm đế sạc không dây cho cả iPhone và Apple Watch.

iFans sắp được trải nghiệm màn hình 3D?

Tương lai mới cho màn hình 3D trên smartphone có thể sắp được mở ra. Apple mới đây vừa được cấp bằng sáng chế có tên tiếng Anh là "Split - Screen Driving of Electronic Device Displays", cho phép người dùng quan sát hình ảnh 3D mà không cần sử dụng kèm với loại kính đặc biệt nào.

Trong bằng sáng chế, Apple lưu ý rằng các rạp chiếu phim thường cung cấp kính phân cực hoặc kính màu, nhằm gửi những phần hình ảnh khác nhau của cùng một bức ảnh đến hai bên mắt người xem, để tạo hiệu ứng 3D. Cơ chế tương tự cũng có thể áp dụng cho nội dung thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trên màn hình điện thoại.

Apple thừa nhận không dễ để cung cấp các nội dung 3D trên một thiết bị như smartphone hoặc máy tính bảng mà không tạo ra hiệu ứng chuyển động mơ hồ, hiệu ứng độ sáng hay các hiệu ứng khác. Được biết, những loại hiệu ứng trên đây thường gây khó chịu cho người xem.

Ý tưởng hiện giờ của công ty là miễn một hình ảnh khi được chia nhỏ ra và gửi đến mỗi bên mắt, hiệu ứng 3D có thể được tạo ra. Để thực hiện được ý tưởng trên, Apple đang phải thảo luận về một tính năng mà họ tự đặt tên tiếng Anh là "split - screen mode" (chế độ chia đôi màn hình).

Trong chế độ chia đôi màn hình, Apple dự định sử dụng một phần màn hình để hiển thị nội dung đến mắt trái người xem, còn phần màn hình còn lại thì hiển thị hiệu ứng của nội dung đó đến mắt bên phải.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nhung-sang-che-an-tuong-cua-apple-trong-nam-2021-d104455.html

Bạn đang đọc bài viết Những sáng chế ấn tượng của Apple trong năm 2021 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số