Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

VinFast chính thức mở rộng hoạt động tại nhiều thị trường nước ngoài

DOANH NHÂN VIỆT NAM 07:49 13/07/2021

Các thị trường Mỹ, châu Âu sẽ là trọng điểm trong kết hoạch lấn sân sang các thị trường nước ngoài của hãng trong tương lai.

Ngày 12/7, VinFast đã công bố chính thức về việc mở các chi nhánh hoạt động tại các thị trường Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan để tạo đà cho mục tiêu đưa hãng trở thành thương hiệu toàn cầu về xe hơi điện.

Được, 5 thị trường trên là trọng điểm mà VinFast đã nhắm đến ngay từ quãng đầu khởi nghiệp, quá trình hoàn thiện bộ máy chuẩn bị cho việc tiến vào các quốc gia đã được hãng chuẩn bị trong suốt 1 năm qua.

Về kế hoạch nhân sự, tại các thị trường Mỹ và châu Âu đội ngũ lãnh đạo nòng cốt vẫn sẽ là người Việt. Bên cạnh đó, công ty đang tích cực tìm kiếm những nhân sự chất lượng từ Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan... để chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường. Chẳng hạn, ông Jeremy Snyder - Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast tại Mỹ là người đã có hơn 10 năm làm quản lý cấp cao tại Tesla.

Công ty cũng đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể, VinFast sẽ nhắm đến cơ hội từ việc châu Âu và Bắc Mỹ công bố lộ trình cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện. Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng khẳng định, mặt trận cạnh tranh chính của VinFast tại thị trường nước ngoài sẽ là giữa xe điện và xe xăng, chứ không phải xe điện với xe điện.

VinFast cũng sẽ có chiến lược kinh doanh riêng cho từng thị trường; tại châu Âu, hãng sẽ chú trọng vào Pháp, Đức và Hà Lan trước khi nghiên cứu mở rộng ra các nước khác. Các mẫu xe sẽ được thiết với tiêu chuẩn ưu tiên cho nhu cầu khách hàng và điều kiện vận hành tự nhiên tại mỗi nước.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ tiến hành mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Đây là những mẫu xe có thiết kế ấn tượng, trang bị nhiều công nghệ và tiện ích hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP.

Đồng thời, doanh nghiệp đang tiến hành đẩy mạnh hợp tác quốc tế để nâng tầm chất lượng sản phẩm. Nhiều đối tác có tên tuổi và nổi tiếng trong giới công nghệ và công nghiệp ô tô có thể nhắc tới như: Pininfarina, ZF, Durr, Bosch, ABB, Faurecia, Dassault, Google…

Nhân dịp này, VinFast cũng chính thức công bố sự kiện VinFast EV Day 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 10-2021 để giới thiệu danh mục sản phẩm ô tô điện hoàn thiện ở tất cả phân khúc.

Trước đó, mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã lập kỷ lục tại thị trường Việt Nam khi nhận được hơn 25.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau một thời gian ngắn được công bố, chào bán.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vinfast-chinh-thuc-mo-rong-hoat-dong-thi-truong-nuoc-ngoai-35628.html

Bạn đang đọc bài viết VinFast chính thức mở rộng hoạt động tại nhiều thị trường nước ngoài tại chuyên mục Đầu tư và Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư và Kinh doanh