Hà Nội, Thứ Năm Ngày 21/11/2024

VinFast: Từ cách bán hàng “ngược đời” đến việc lội ngược dòng lên Top đầu thị trường Việt

DOANH NHÂN VIỆT NAM 13:04 10/07/2021

Sự hài lòng của khách hàng đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu được săn đón hàng đầu khi lựa chọn mua xe ô tô tại Việt Nam.

Bên cạnh dải sản phẩm chất lượng và phù hợp thị hiếu khách hàng Việt, các chính sách bán hàng “không giống ai”, xuất phát từ phản ứng nhanh nhạy với thị trường cùng việc chấp nhận hi sinh lợi nhuận để tối đa sự hài lòng của khách hàng đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu được săn đón hàng đầu khi lựa chọn mua xe ô tô tại Việt Nam.

Anh Lê Vương Thịnh (TP.HCM) là quản lý một trang mạng xã hội uy tín về xe, đồng thời cũng đang sở hữu một chiếc VinFast Lux A2.0. Từ góc nhìn của một khách hàng có am hiểu sâu về thị trường và sản phẩm, anh Thịnh cho rằng thành công của VinFast trong thời gian qua không chỉ đến từ chất lượng và khả năng vận hành của sản phẩm, mà còn nhờ những chính sách bán hàng độc đáo, khác biệt mà hãng xe này đã triển khai.

VinFast là hãng xe đầu tiên miễn lãi hoàn toàn cho khách hàng mua xe trả góp trong hai năm đầu tiên, giúp họ giảm áp lực trả nợ ngân hàng hàng tháng, biến giấc mơ ô tô trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn với nhiều người. VinFast cũng là hãng xe đầu tiên triển khai chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ cho người dùng trong năm 2020, khi tung ra chương trình “Trước bạ 0 đồng” ngay từ khi Chính phủ đang còn xem xét và bàn thảo. Đến nay, VinFast cũng là một trong số ít hãng xe vẫn còn duy trì ưu đãi này với tất cả các dòng xe.

"Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang" là chính sách từng gây chấn động thị trường khi được VinFast công bố vào tháng 5/2020, bởi những điều kiện “thoáng” chưa từng có và quyền lợi thiết thực mang lại cho khách hàng. Theo đó, chỉ cần chiếc xe cũ của khách hàng có tuổi đời chưa quá 7 năm, thuộc sở hữu chính chủ và không vướng bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào sẽ được VinFast thu mua theo đúng giá thị trường, đồng thời tặng thêm tiền mặt lên tới 50 triệu đồng để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang xe VinFast. Điều đặc biệt là VinFast chấp nhận mua lại xe của bất kỳ thương hiệu nào với mục đích phi lợi nhuận, cam kết sẽ bán ra bằng đúng giá mua vào. Hiện tại, chương trình này vẫn đang được triển khai, giúp các khách hàng tối ưu lợi ích khi có nhu cầu đổi xe cũ, lên đời xe mới.

Nhờ ưu thế là một thành viên của Tập đoàn Vingroup, VinFast thường xuyên mang đến cho khách hàng những quyền lợi cộng thêm và những trải nghiệm đẳng cấp mà không hãng xe nào có được. Đó là những chuyến nghỉ dưỡng 5 sao hoàn toàn miễn phí tại hệ thống khách sạn, resort Vinpearl; đặc quyền ưu đãi khi sử dụng dịch vụ tại hệ sinh thái Vinpearl với thẻ khách hàng thân thiết Pearl Club; hay đặc quyền gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại các khu Vincom, Vinhomes trên toàn quốc. Giá trị của những đặc quyền này đôi khi không thể tính bằng tiền, mà nằm ở nụ cười trên gương mặt và sự hài lòng trong trái tim khách hàng.

Chưa hết, như để khẳng định sự tự tin vào chất lượng sản phẩm và tạo ra một chuẩn mực mới về dịch vụ chăm sóc khách hàng, VinFast là hãng xe đã mở đầu trào lưu “Bảo hành 5 năm” tại thị trường Việt Nam, khi công bố áp dụng chính sách này cho hai dòng xe Lux từ năm 2020. Cùng với đó, VinFast cũng tiên phong cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành, mang đến sự an tâm lớn cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Với việc công bố 3 dòng ô tô điện đầu tiên và chính thức mở bán mẫu xe VF e34 vào đầu năm nay, VinFast thêm một lần nữa khiến cả thị trường “choáng váng” với chính sách bán hàng đột phá, chưa từng có tiền lệ của mình, khi cho phép khách hàng đặt cọc chỉ 10 triệu đồng và có thể hoàn/huỷ/chuyển nhượng hoặc đổi cọc sang mẫu xe khác. Đi kèm với đó là mức giá ưu đãi hấp dẫn và chính sách thuê bao pin ưu việt, đã khiến VF e34 ngay lập tức tạo nên cơn sốt với gần 4.000 đơn đặt hàng chỉ sau 12 giờ mở bán. Sự kiện này cũng ghi dấu ấn tiên phong cho VinFast trong xu hướng bán xe online đang được ngày càng nhiều nhà sản xuất hưởng ứng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Tình hình khó khăn do dịch bệnh gây ra cũng trở thành động lực để VinFast linh hoạt, sáng tạo hơn trong cách kinh doanh và tiếp cận khách hàng của mình. Hãng xe Việt đã triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống hình thức phục vụ tận nhà khách hàng. Theo đó, khách có nhu cầu lái thử, tìm hiểu thông tin và mua xe sẽ được nhân viên VinFast đưa xe đến tận nhà để trải nghiệm, đồng thời tư vấn và hỗ trợ ký hợp đồng. VinFast cũng là hãng xe duy nhất trên thị trường hiện nay hỗ trợ duyệt hạn mức vay online cho các khách hàng mua xe trả góp, qua đó giúp đơn giản hoá thủ tục và hạn chế tiếp xúc đông người. Mới đây, VinFast tiếp tục tung ra một chính sách chưa từng xuất hiện trên thị trường, khi hỗ trợ 20 triệu đồng/tháng cho khách hàng mua xe Lux SA2.0 nhưng phải chờ vì VinFast chưa có xe để giao ngay, cho thấy sự trân trọng của hãng xe đối với khoảng thời gian chờ đợi của khách hàng.

Với những chính sách bán hàng chủ động, linh hoạt và độc đáo kể trên, chỉ sau 2 năm, VinFast đã bán ra thị trường hơn 50.000 chiếc ô tô các loại - một con số kỷ lục đối với một thương hiệu hoàn toàn mới. Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều đã vươn lên dẫn đầu các phân khúc về số lượng xe bán ra hàng tháng. Quan trọng hơn, theo anh Lê Vương Thịnh, niềm tin và tình yêu mà khách hàng dành cho VinFast đang ngày càng tăng lên theo thời gian. Đó sẽ là nền tảng vững chắc, tạo động lực lớn cho VinFast trong hành trình tiến ra thế giới, hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vinfast-tu-cach-ban-hang-nguoc-doi-den-viec-loi-nguoc-don-35543.html

Bạn đang đọc bài viết VinFast: Từ cách bán hàng “ngược đời” đến việc lội ngược dòng lên Top đầu thị trường Việt tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số