Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Cha đẻ Android tiết lộ mẫu smartphone mới với thiết kế siêu độc lạ

Theo Sở Hữu Trí Tuệ 08:15 29/10/2019

Nhà sáng lập Android Andy Rubin thu hút sự chú ý của các tín đồ công nghệ khi hé lộ thiết kế khác lạ của smartphone sắp ra mắt: nhỏ, dài, giống như máy bộ đàm và có thể được điều khiển bằng giọng nói.

Chiếc smartphone này có tên gọi Project Gem và được ông Andy Rubin giới thiệu thông qua tài khoản Twitter của mình. Project Gem có thiết kế nhỏ và dài, giống như máy bộ đàm hay một chiếc điều khiển TV hơn là một chiếc smartphone.

Chiếc smartphone mới được tiết lộ của Andy Rubin có thiết kế khác lạ so với các mẫu smartphone hiện có trên thị trường.

Những hình ảnh giới thiệu cho thấy chiếc điện thoại mới này có mặt lưng bằng kính cường lực sáng bóng, có thể thay đổi màu sắc tùy theo từng góc độ. Project Gem có cụm camera tròn nổi bật ở mặt lưng, tuy nhiên, thay vì cụm nhiều camera như các smartphone khác hiện nay, chiếc smartphone này chỉ có 1 camera. Đèn flash LED được thiết kế nằm ở góc trên và cảm biến vân tay nằm phía dưới cụm camera.

Trong khi đó, mặt trước sản phẩm có thiết kế viền khá mỏng, với camera trước dạng “đục lỗ”, được đặt ngay bên trong màn hình sản phẩm. Dù có kích thước dài nhưng bề ngang của Project Gem lại khá nhỏ nên kích thước màn hình của sản phẩm không quá lớn, giúp người dùng dễ dàng cầm và sử dụng chỉ bằng một tay.

Theo nhiều thông tin bị rò rỉ thì mẫu smartphone này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 730 và hoạt động trên nền tảng Android 10 mới nhất của Google.

Ông Andy Rubin cho biết ông mong muốn tạo ra một chiếc smartphone có thể hoạt động dựa trên các lệnh thoại và trí tuệ thông minh, đáp ứng được yêu cầu của người dùng mà không bắt buộc họ phải luôn cầm nắm và chú ý đến thiết bị này.

Project Gem có thiết kế nhỏ nhắn, người dùng dễ dàng cầm và sử dụng chỉ bằng một tay.

Project Gem được kỳ vọng là mẫu smartphone thành công tiếp theo sản xuất bởi Essential Products – công ty được Andy Rubin thành lập 1 năm sau khi rời Google. Sản phẩm đầu tiên của công ty này có tên Essential Phone, được phát hành vào năm 2017 với giá 699 đô la. Essential Phone nhận được đánh giá tích cực nhưng đã ngừng sản xuất vào cuối năm ngoái. Theo tuyên bố từ phía công ty, họ muốn bán hết số điện thoại đã sản xuất thay vì sản xuất thêm đồng thời muốn tập trung vào các sản phẩm trong tương lai.

Hiện vẫn chưa rõ thông tin chính xác về ngày phát hành và giá bán của Project Gem, nhưng phía Essential Products đã xác nhận sẽ sớm đưa chiếc smartphone này ra sử dụng thử nghiệm trong môi trường thực tế.

Theo Thúy Hằng/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Cha đẻ Android tiết lộ mẫu smartphone mới với thiết kế siêu độc lạ tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số