Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Tài xế container vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh đối mặt với hàng loạt tội danh

Người đưa tin 19:33 27/10/2019

Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đối mặt với tội danh ngộ sát 39 người, thông đồng buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đối mặt với tội danh "ngộ sát 39 người, thông đồng buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền", Al Jazeera dẫn tuyên bố từ cảnh sát cho biết.

Robinson đã bị bắt ngay tại hiện trường, sau khi các thi thể được phát hiện trong chiếc xe tải tại khu vực Purfleet trên cửa sông Thames, đến từ một chuyến phà từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Tài xế trong vụ việc sẽ xuất hiện tại tòa vào sáng thứ Hai. Hiện có 3 người khác đã bị bắt ở Anh với các cáo buộc tương tự. Những người này vẫn bị giam giữ.

Các đối tượng gồm một người đàn ông 38 tuổi và một phụ nữ 38 tuổi đến từ Warrington, tây bắc nước Anh, được cho là một cặp vợ chồng. Người phụ nữ là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe tải. Một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland cũng đang bị giam giữ.

Liên quan đến vụ việc ở Anh, thông cáo từ bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 26/10 cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại London đã phối hợp với cảnh sát Anh để nắm thông tin về danh tính nạn nhân. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang và sẽ tiếp tục trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tài xế container vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh đối mặt với hàng loạt tội danh tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội