Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Con số đơn trình báo các gia đình có con mất tích nghi chết trong thùng xe container

DTVN 19:29 27/10/2019

Sở ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, chính quyền các địa phương xác minh danh tính nhiều lao động nghi nằm trong số các nạn nhân chết cóng trong thùng container xảy ra

Chiều 27/10, ông Hồ Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện, sở này đang khẩn trương phối hợp với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, chỉ đạo các địa phương xác minh danh tính nhiều lao động được gia đình trình báo mất tích ở Anh. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Hà Tĩnh đã có 9 trường hợp được gia đình trình báo có con mất tích ở Anh. Trong đó, có đến 8 trường hợp đều trú tại huyện Can Lộc và một trường hợp quê thị xã Hồng Lĩnh là anh Bùi Thái Thắng.

Các gia đình làm đơn trình báo, làm thủ tục xác định thân nhân vì nghi con họ nằm trong số 39 nạn nhân bị chết cóng trong thùng xe container tại Essex, Vương quốc Anh xảy ra vào ngày 23/10. Trước đó, lá đơn trình báo đầu tiên về việc nghi con gái nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong thùng xe container tại Anh được ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại khối 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) gửi chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Theo ông Thìn, con gái ông là Phạm Thị Trà My (26 tuổi) xuất phát từ Việt Nam ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Trước khi mất tích, Trà My nhắn tin về cho mẹ qua mạng xã hội với nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được".

Trà My sau đó tiếp tục nhắn tin với anh trai tên Cường với nội dung "Hãy cố gắng làm ăn giúp bố mẹ nha anh".

Người nhà khi thấy nội dung tin nhắn đoán có chuyện không lành đã liên tục gọi điện cho Trà My tuy nhiên không thể liên lạc được.

Trong đơn gửi chính quyền thị trấn Nghèn, ông Thìn gửi kèm ảnh con gái Trà My, mô tả cô cao 1,5 m, nặng 46 kg. Ông đề nghị UBND thị trấn Nghèn xác nhận mình là cha của Trà My để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng, đưa con gái từ Anh về Việt Nam. Liên quan vụ việc, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, ngoài 2 trường hợp là Phạm Thị Trà My và anh Nguyễn Đình Lượng, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có thêm 6 gia đình trình báo có con mất tích ở Anh trong đó 5 người trú ở xã Thiên Lộc, còn lại ở xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc. Theo ông Cường, các gia đình này đều nhận được tin con mất tích qua những cuộc gọi báo tin của một số người Việt Nam đang làm việc ở Anh. Lãnh đạo địa phương đã đến tận nhà, khuyên các gia đình hợp tác với chính quyền để xác minh, không nên giấu thông tin

. Ông Nguyễn Đình Gia, trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc cho hay, con trai ông Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) ở Pháp một năm nay, trung tuần tháng 10 con gọi điện thoại thông báo sắp sang Anh làm việc. Tuy nhiên đến ngày 23/10, không thể liên lạc được với con, ông làm đơn gửi UBND xã Thanh Lộc nhờ hỗ trợ. Cũng làm đơn gửi UBND xã Thiên Lộc nhờ hỗ trợ, một gia đình cho biết có con trai tên Hùng làm việc ở Đức từ lâu. Gần đây, anh này thông báo chuẩn bị sang Anh làm việc và mất liên lạc từ ngày 23/10. Còn tại tỉnh Nghệ An, tính đến chiều 27/10, đã có rất nhiều gia đình chủ yếu ở các xã Đô Thành, Thọ Thành (huyện Yên Thành), xã Hưng Đông (TP.Vinh) trình báo cơ quan chức năng có con mất tích ở Anh. Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đô Thành cho biết, theo trình báo, tại địa phương hiện có 3 người gồm: Nguyễn Đình Tứ, Lê Văn Hà và Bùi Thị Hương, đi sang Anh và hiện mất liên lạc với gia đình. Đặc biệt, sau khi có thông tin về vụ 39 người châu Á chết trong thùng xe container ở Anh thì nhiều gia đình đang rất lo lắng.

Tại nhà của ông Nguyễn Đình Sắt (xóm Phú Xuân, xã Đô Thành) nhiều người họ hàng, láng giềng đã đến động viên khi biết con trai ông Sắt đang làm việc tại Đức và có kế hoạch sang Anh, đã mất liên lạc nhiều ngày qua. Ông Sắt cho biết, tháng 3/2019, anh Nguyễn Đình Tứ (SN 1993), con trai ông Sắt, đã vay mượn tiền của ngân hàng để lấy kinh phí sang một nước châu Âu. Sau đó, theo giới thiệu của người thân quen, anh Nguyễn Đình Tứ đi sang Đức kiếm việc làm. Sau đó, gia đình ông Sắt nhận được tin từ người quen đang làm việc ở Anh báo về là anh Tứ đã theo xe hàng rời nước Đức để đến Anh.

Từ sau ngày 23/10 đến nay gia đình không liên lạc được với anh Tứ. Gia đình ông Sắt đã lập bàn thờ và gửi các giấy tờ cần thiết sang Anh để xác minh trường hợp của con trai Nguyễn Đình Tứ Trao đổi với báo chí, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cho hay đang yêu cầu công an xác minh thông tin cho rằng có một số người ở địa phương này là nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe container tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex hôm 23/10. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Con số đơn trình báo các gia đình có con mất tích nghi chết trong thùng xe container tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h