Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dịch nCoV: Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội cửa đóng then cài

DTVN 21:02 08/02/2020

Giữa diễn biến phức tạp của dịch corona, nhiều công trình xây dựng vẫn chưa hoạt động. Trong khi đó, một số công trình hoạt động thì kiểm tra nghiêm ngặt sức khỏe của công nhân.

Nhiều công trình chưa hoạt động lại sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều công trình xây dựng nhà ở Hà Nội vẫn cửa đóng then cài. Một phần do công nhân nghỉ Tết đến hết rằm tháng giêng, một phần do đang có dịch corona nên nhiều gia đình không vội đi làm.

Tuy vậy, tại những công trình có quy mô lớn dù trước những diễn biến của dịch corona nhưng vẫn phải hoạt động để đảm bảo tiến độ. Bên cạnh đó, chung của dự án nhiều dự án đã “xông đất” ngay từ những ngày đầu tháng 2.

Để đảm bảo sức khỏe cho công nhân, một số dự án đã kiểm tra sức khởe ngay từ ngoài cổng hoặc phát khẩu trang cho nhân viên.

Tài tòa The Zei (Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) công nhân đã trở lại làm việc từ ngày 3/2. Ban quản lý dự án chia sẻ với báo chí, hiện công tác phòng dịch corona cũng rất được quan tâm. Tất cả công nhân khi đến công trường đều được phát khẩu trang miễn phí ngay tại cửa ra vào công trình. Đồng thời đều được kiểm tra thân nhiệt chặt chẽ.

Tại một số chung cư trên địa bàn thành phố, công tác phòng chống dịch corona đến nay đều được các ban quản lý, ban quan trị chủ động với nhiều biện pháp tích cực. Từ phun khử trùng khu vực toà nhà đến việc thông tin, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tại các khu vực công cộng thang máy, thư viện…

Được biết, UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vừa có thông báo về việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp đã từng đi qua vùng dịch, nhưng chưa có biểu hiện mắc dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Theo đó, UBND phường Nhân Chính áp dụng biện pháp cách ly tại nhà để theo dõi, phòng chống dịch đối với tổng cộng 26 trường hợp. Trong đó chủ yếu là người nước ngoài, thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong số những trường hợp bị cách ly trên địa bàn phường Nhân Chính có nhiều người đang cư trú tại các chung cư trên địa bàn phường, nơi tập trung rất đông cư như: 3 người hiện đang cư trú tại chung cư N3B Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở chung cư 17T7 Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở tòa nhà Golden Palm số 21 Lê Văn Lương; 2 người ở chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân; 3 người ở Chung cư Hà Nội Center Point; 2 người ở tòa nhà Diamond; 2 người ở tòa Comatce Tower…

Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://baosuckhoecongdong.vn/dich-ncov-nhieu-du-an-chung-cu-tai-ha-noi-cua-dong-then-cai-151829.html

Bạn đang đọc bài viết Dịch nCoV: Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội cửa đóng then cài tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc