Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 15/1

DTVN 09:58 15/01/2020

Không có dự án nhà ở xã hội mới trong năm 2019; Chỉ đạo xử lý vi phạm xây dựng tại công trình Riverside Palace; Hàng loạt đơn tố cáo lừa đảo bán đất nền... là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Không có dự án nhà ở xã hội mới trong năm 2019

Trong văn bản báo cáo về thị trường bất động sản TP. HCM năm 2019 công bố ngày 11/1, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) đã cho biết, thành phố không triển khai bất cứ dự án nhà ở xã hội nào trong năm 2019...

Theo đó, trong giai đoạn khó khăn, hàng loạt dự án gặp khó về pháp lý, toàn thành phố chỉ có 1 dự án nhà ở thương mại được UBND TP. HCM chấp thuận chủ trương đầu tư. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 12 dự án, tương đương mức giảm 92%.

Công trình nhà ở thương mại được chấp thuận đầu tư chỉ có 16 dự án, giảm đến 80%; có 47 dự án với 23.485 căn hộ chung cư "đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai", giảm 14,1% so với năm 2018.

Khiếu nại về đất đai giảm nhưng dân chưa bớt than phiền

Đánh giá tại buổi tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP. HCM, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan cho rằng các vụ khiếu nại đông người về đất đai đã giảm so với năm 2018 nhưng người dân vẫn than phiền về các thủ tục liên quan nhà đất.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT thành phố, năm 2019 nhờ áp dụng công nghệ thông tin, phát huy trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện một cửa điện tử quản lý hồ sơ đất đai, phần mềm liên thông giữa chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với Chi cục Thuế , Sở này đã giải quyết 525.036 hồ sơ đúng hạn (chiếm tỉ lệ 95,4%), còn 25.316 hồ sơ giải quyết trễ hạn (chiếm 4,6%). Hầu hết số hồ sơ trễ hạn, chủ thể đều nhận được thư xin lỗi của ngành tài nguyên, môi trường.

Doanh nghiệp địa ốc tắc tứ phía - tắc đủ bề

Tại Hội nghị tổng kết tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và kế hoạch triển khai năm 2020 diễn ra mới đây, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, thời điểm cuối năm 2019, Thành phố còn 124 dự án bất động sản chưa thu được thuế hoặc chậm thu thuế, chủ yếu do phải chờ kết luận của cơ quan thanh tra.

Đây được cho là nguyên nhân chính dẫn tới các dự án bất động sản không được cấp phép, dù doanh nghiệp đã chuẩn bị cho việc phát triển dự án, chỉ đợi giấp phép. Đơn cử, năm 2018, Tập đoàn Hà Đô nộp hồ sơ phát triển dự án chung cư lên tới hơn 1.000 căn tại quận 8. Dự án đã được doanh nghiệp làm nhà mẫu, chuẩn bị vật liệu cũng như nhà thầu xây dựng, nhưng tới nay vẫn chưa được cấp phép. Cũng chính vì vậy, từ năm 2017 tới nay, doanh nghiệp này không có dự án mới mở bán.

Hàng loạt đơn tố cáo lừa đảo bán đất nền

Công an TP. HCM cho biết liên tục nhận đơn tố cáo hành vi lừa đảo bán đất nền của rất nhiều dự án vùng ven. Công an TP. HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Công an TP. HCM cũng đang xử lý đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của Công ty Hoàng Thành do ông Nguyễn Văn Thành làm giám đốc. Dù biết là đất nông nghiệp, công ty trên đã đóng cọc, làm trụ điện, treo bảng dự án tại đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Điều đáng nói, đây là một khu đất nhỏ lại được bán cho rất nhiều người. Hiện có hàng chục người khốn khổ vì dồn hết tiền cuối năm để đầu tư, giờ rơi vào cảnh trắng tay.

UBND quận 9 và quận 12, TP. HCM cũng treo bảng cảnh báo và kêu gọi người dân cẩn thận với các dự án của CTCP King Home Land do nam thanh niên 27 tuổi tên Đặng Tiến Trường làm Tổng Giám đốc.

Chỉ đạo xử lý vi phạm xây dựng tại công trình Riverside Palace

UBND TP. HCM vừa chỉ đạo UBND quận 4 phối hợp với cơ quan tư pháp rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý để thống nhất phương án giải quyết vụ việc, bảo đảm nguyên tắc vận động, thuyết phục, kêu gọi chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan tự giác chấp hành tháo dỡ trước khi cưỡng chế thi hành.

Sau khi kiểm tra, thống nhất phương án xử lý, UBND quận 4 cần thông cáo báo chí về nội dung vi phạm, chủ trương và tiến độ xử lý của cơ quan chức năng đối với công trình vi phạm này. Kết quả thực hiện sẽ được báo cáo UBND TP. HCM sau Tết Nguyên đán 2020.

Công trình xây dựng trái phép này tọa lạc địa chỉ 360D Bến Vân Đồn, Q.4 do Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông làm chủ đầu tư. Trong khi tất cả các công trình từ nhà dân đến chung cư, tòa nhà văn phòng đều phải lùi vào khoảng 3 m so với mặt đường nhưng riêng tòa nhà Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Riverside Palace vẫn "trồi" ra ngoài.

Chính quyền Quận 4 đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư tiến hành khắc phục, tháo dỡ phần vi phạm nhưng đến nay mọi việc vẫn không được thực hiện.

Tiếp tục cưỡng chế Gia Trang quán-Tràm Chim Resort (huyện Bình Chánh) sau Tết Nguyên đán

Cơ quan chức năng đã tháo dỡ hoàn toàn 4 phòng tại tổ hợp công trình Gia Trang quán - Tràm Chim Resort, việc cưỡng chế được tạm ngưng cho đến hết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cụ thể, trong 2 ngày 7 và 8/1/2020, đoàn cưỡng chế đã tiến hành rào chắn các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại tổ hợp công trình Gia Trang quán – Tràm Chim Resort của bà Trần Thị Minh Trang. Đồng thời, kiểm kê, niêm phong tài sản tại 7 phòng ốc; tháo dỡ hoàn toàn 4 phòng thuộc hạng mục 7 – 9.

UBND xã Tân Quý Tây tiếp tục cưỡng chế các hạng mục vi phạm xây dựng đến hết ngày 10/1 và với các hạng mục, công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp sẽ được rào chắn để cưỡng chế sau.

Theo TBCK

Link gốc : https://tbck.vn/tin-tuc-thi-truong-bat-dong-san-tp-hcm-moi-nhat-ngay-151-58132.html

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 15/1 tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc