Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sự cố máy bay VietJet trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Mai Hương(T/H) 06:14 15/06/2020

Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Chiều 14/6, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động và ngưng khai thác các đường bay từ hơn 12h đến 16h. Thông báo này được đưa ra sau khi máy bay VietJet gặp sự cố trượt khỏi đường băng.

Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ.

Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ.

Vị trí máy bay Vietjet lao ra khỏi đường băng, tuy nhiên tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn sau sự cố.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nói với Zing rằng sẽ cố gắng 16h30 bay lại đường băng 25R/07L, đồng thời khắc phục sự cố để mở lại đường băng 25L/07R. Một chuyên gia về hàng không cho biết về nguyên tắc, sau khi sự cố xảy ra, cảng hàng không sẽ lo giải quyết sự cố, đưa máy bay khỏi hiện trường. Tổng công ty Quản lý bay (VATM) hỗ trợ điều phối các chuyến bay chuyển hướng, dẫn đường đến sân bay dự bị.

Sự cố khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoàn toàn. Sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.

Sau sự cố máy bay trượt khỏi đường băng, nhiều chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất bị huỷ, chậm chuyến, khiến hành khách bị ùn ứ.

Được biết, tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã cho PV Dân trí biết thông tin trên và khẳng định đây là sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng.

"Tổ lái chuyến bay VJ322 gồm 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. Hai phi công này đã bị nhà chức trách tịch thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất. Phi công bị tịch thu bằng lái đến khi nhà chức trách kết thúc việc điều tra" - lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác. Toàn bộ phi hành đoàn 8 người của chuyến bay VJ322 phải giải trình và tạm dừng mọi công tác trong thời gian điều tra sự cố hàng không này.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/su-co-may-bay-vietjet-truot-khoi-duong-bang-tai-san-bay-tan-son-nhat-d77646.html

Bạn đang đọc bài viết Sự cố máy bay VietJet trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước