Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Liên tiếp 8 quả rocket 'nã' vào Đại sứ quán Mỹ tại Iraq

DTVN 14:50 21/12/2020

Ngày 20/2, bầu trời Baghdad rực sáng bởi hàng loạt quả rocket tấn công vào về phía Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad, Iraq, trúng một tổ hợp dân cư và 1 chốt kiểm tra an ninh trong Vùng Xanh.

Ngày 20/12, Quân đội Iraq và Đại sứ quán Mỹ đồng loạt xác nhận, ít nhất 8 quả rocket Katyusha đã được bắn nhằm vào Đại sứ quán Mỹ, nằm trong khu vực Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad (Iraq).

Cụ thể, hãng tin AP dẫn lại thông báo từ quân đội Iraq cho biết, vụ tấn công diễn ra vào ngày 20/12 đã trúng một tổ hợp dân cư và 1 chốt kiểm tra an ninh trong Vùng Xanh, khiến 1 nhân viên an ninh Iraq bị thương và nhiều tòa nhà, ô tô bị hư hại.

Khói bốc lên sau vụ tấn công. Ảnh: AFP

Vụ tấn công đã làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh bất ổn, trong bối cảnh chỉ vài tuần nữa là tròn 1 năm ngày Mỹ ám sát tướng Iran Qasem Soleimani khiến căng thẳng Trung Đông ngày càng leo thang.

Cũng theo thông báo của quân đội Iraq, một 'nhóm bất hợp pháp' đã nã 8 quả rocket này. Ngay sau vụ tấn công, còi báo động đã vang lên từ khu vực Đại sứ quán Mỹ bên trong Vùng Xanh. Đây vốn là khu vực 'nhạy cảm', đặt các tòa nhà chính phủ cũng như phái bộ nước ngoài.

Theo một quan chức an ninh trong Vùng Xanh, hệ thống chống tên lửa đã khiến 1 quả rocket bị chệch hướng. Đại sứ quán Mỹ cũng khẳng định, hệ thống phòng thủ C-RAM đã được triển khai, đánh chặn hầu hết các rocket nên vụ việc chỉ gây ra thiệt hại nhỏ, theo RT.

Vụ tấn công khiến bầu trời Baghdad rực sáng. Ảnh: Alarabiya

Được biết, hệ thống phòng thủ này được Mỹ triển khai từ hồi hè, trong bối cảnh các nhóm vũ trang ngày càng đẩy mạnh các vụ tấn công nhắm vào các cơ sở ngoại giao của nước này ở Vùng Xanh. Các nhóm dân quân nghi thân Iran hay bị cáo buộc là người đứng sau các vụ tấn công nhắm vào Mỹ ở Iraq.

Ngay sau vụ tấn công, Đại sứ quán Mỹ đã lên án vụ việc, hối thúc các lãnh đạo chính trị cũng như chính phủ Iraq thực hiện việc ngăn chặn các vụ tấn công tương tự, tìm ra và trừng phạt những kẻ phải chịu trách nhiệm.

Đáp lại, người phát ngôn Tổng thống Iraq cũng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công này.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/lien-tiep-8-qua-rocket-na-vao-dai-su-quan-my-tai-iraq-25557.html

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp 8 quả rocket 'nã' vào Đại sứ quán Mỹ tại Iraq tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế