Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Điều tra về quan hệ giữa Amazon với những nhà bán lẻ khác cùng kinh doanh

DTVN 12:08 17/06/2020

Amazon bị điều tra hoạt động kinh doanh sau hàng loạt nghi án

Nhật báo Wall Street Journal số ra ngày 12/6 dẫn nguồn tin cho biết, nhà chức trách bang California của Mỹ đã mở cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh của tập đoàn công nghệ và bán lẻ khổng lồ Amazon.

Theo đó, các nhà chức trách sẽ tập trung điều tra về quan hệ giữa Amazon với những nhà bán lẻ khác cùng kinh doanh trên trang trực tuyến của Amazon, cụ thể là điều tra phương thức Amazon bán hàng của chính mình như thế nào nhằm cạnh tranh với đối tác cùng bán mặt hàng đó.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Amazon hiện đối mặt với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền ở cả Mỹ và ở một số nước khác.

Dự kiến Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa ra cáo buộc chính thức đối với Amazon vi phạm luật chống độc quyền dựa trên kết quả điều tra về cách thức Amazon kinh doanh với các nhà bán lẻ khác. Hiện Amazon chưa bình luận về thông tin trên.

Tháng trước, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ kêu gọi CEO Amazon Jeff Bezos ra điều trần về các cáo buộc Amazon sử dụng dữ liệu của bên bán hàng thứ 3 để tạo ra các sản phẩm cạnh tranh.

Sau đó, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, phải chứng thực rằng Amazon hoàn toàn tự xây dựng thương hiệu riêng cho hàng hóa của mình.

Nguồn tin của Reuters cho biết, Amazon có thể phải đối mặt với cáo buộc chống độc quyền của EU trong những tuần tới do sử dụng dữ liệu của bên bán hàng để cạnh tranh ngay trên chính nền tảng của mình.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dieu-tra-ve-quan-he-giua-amazon-voi-nhung-nha-ban-le-khac-cung-kinh-doanh-d77801.html

Bạn đang đọc bài viết Điều tra về quan hệ giữa Amazon với những nhà bán lẻ khác cùng kinh doanh tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế