Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Bệnh viện, nhà xác quá tải, Brazil nguy cơ thành điểm nóng Covid-19

DTVN 21:33 25/04/2020

Số người nhiễm Covid-19 ở Brazil tính đến sáng 25/4 đã lên tới hơn 54.00 ca bệnh khiến nước này đối mặt với nguy cơ biến thành điểm nóng mới về dịch bệnh trên toàn cầu.

Máy xúc đào huyệt mộ để thực hiện vụ chôn cất tập thể nạn nhân Covid-19 tại một nghĩa trang ở Manaus, Brazil hôm 23/4. Ảnh: Reuters

Theo AP, Brazil đang dẫn trở thành một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 trên thế giới vì số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh chóng, nhiều cơ sở y tế và nhà xác ở nước này gần như "vỡ trận".

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, số ca nhiễm virus corona chủng mới tại quốc gia 211 triệu dân này cao hơn nhiều thông báo chính thức do việc làm xét nghiệm bị trì hoãn và thực hiện không đầy đủ.

Nguồn tin từ SCMP cho biết, các quan chức y tế ở Rio de Janeiro và ít nhất 4 thành phố lớn đã cảnh báo hệ thống bệnh viện của họ hiện đã quá tải, không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân tới điều trị.

Tính đến 25/4, Brazil ghi nhận hơn 54.000 ca bệnh Covid-19 và 3.704 người tử vong.

Ngày 23/4 đã trở thành ngày tồi tệ nhất của Brazil kể từ khi dịch bùng phát khi họ có tới 3.700 ca nhiễm mới và 400 người chết. Các con số ngày 24/4 cũng gần như tương đương. Brazil hiện là vùng dịch lớn nhất Mỹ Latin.

Bộ trưởng Y tế Nelson Teich nói số ca nhiễm và tử vong tăng cao có thể do nước này tăng cường xét nghiệm.

Daily Mail đưa tin, thành phố lớn nhất ở bang Amazon là Manaus, nhân viên nghĩa trang phải chôn 100 thi thể mỗi ngày, cao gấp 3 lần bình thường.

Thậm chí, một nghĩa trang ở thành phố này đã buộc phải đào những huyệt mộ tập thể do có quá nhiều người chết.

Tại Manaus, xác người chồng chất trong các xe tải lạnh và xe ủi đất đào các huyệt mộ tập thể tại các nghĩa trang. Thị trưởng Manaus, ông Virgilio Neto miêu tả tình trạng người chết vì Covid-19 ở đây như “một cảnh trong phim kinh dị”.

Số người nhiễm và chết vì Covid-19 tại Brazil tiếp tục tăng trong bối cảnh Tổng thống Jair Bolsonaro bất đồng với thống đốc các bang vì những biện pháp hạn chế để ngăn đại dịch lây lan.

Mặc dù vậy, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dường như vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi quan điểm của ông từ trước tới nay rằng Covid-19 là một bệnh nhẹ và các biện pháp giãn cách xã hội là không cần thiết. Ông cho rằng chỉ những người có nguy cơ cao mới cần cách ly.

Ông Bolsonaro tiếp tục bác bỏ các dự đoán từ các quan chức y tế về sự lây lan của mầm bệnh. Tuần trước, ông đã sa thải Bộ trưởng y tế Luiz Henrique Mandetta, người ủng hộ các biện pháp hạn chế đi lại mà ông Bolsonaro chỉ trích là đang tàn phá nền kinh tế. Sau đó, ông Bolsonaro đã thay một Bộ trưởng y tế mới - ông Nelson Teich- người có quan điểm ủng hộ mở cửa lại nền kinh tế.

Bạch Hiền (t/h)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/benh-vien-nha-xac-qua-tai-brazil-nguy-co-thanh-diem-nong-covid-19-d74314.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện, nhà xác quá tải, Brazil nguy cơ thành điểm nóng Covid-19 tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế