Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Pháp: Phát hiện virus SARS-CoV-2 trong hệ thống nước rửa đường ở Paris

DTVN 21:13 20/04/2020

"Những dấu vết nhỏ" của virus SARS-CoV-2 đã được tìm thấy trong hệ thống nước không uống được, được sử dụng để làm sạch đường phố tại Paris, Pháp.

Đường phố Paris trong đại dịch Covid-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bà Celia Blauel, một quan chức về môi trường thành phố Paris cho biết, phòng xét nghiệm hệ thống nước ở Paris đã phát hiện một lượng nhỏ virus SARS-CoV-2 trong 27 mẫu xét nghiệm thu thập được từ khắp thành phố này, dẫn đến quyết định tạm ngừng hoạt động hệ thống trên để phòng ngừa dịch bệnh.

Phó thị trưởng Paris, người chịu trách nhiệm về sinh thái học, giải thích rằng dấu vết của virus trong hệ thống nước không uống được là "rất nhỏ", nhưng chúng vẫn có thể được phát hiện, vì vậy chính quyền thành phố đã quyết định áp dụng "nguyên tắc phòng ngừa" và bộ Y tế nước phân tích sâu hơn về "những rủi ro có thể có" của lượng virus này.

Hệ thống nước bị nhiễm virus này được lấy từ các con sông như sông Seine và chủ yếu được sử dụng để làm sạch đường phố và tưới tiêu cho công viên, "hoàn toàn độc lập" với hệ thống nước uống mà người dân sử dụng.

Hệ thống nước được uống hiện không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của virus corona chủng mới, không có vấn đề về an toàn và công dân có thể sử dụng mà "không có rủi ro".

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại Pháp, ngày 20/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố gia hạn tình trạng cách ly cho đến ngày 11/5 tới do diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nước này.

Theo số liệu mới nhất, số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 ở Pháp đã lên tới 19.718 người. Tổng số ca nhiễm bệnh được xác nhận vượt mốc 112.000 người.

Số liệu cho thấy lượng bệnh nhân nhập viện điều trị tiếp tục trên đà giảm.

Bạch Hiền (t/h)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/phap-phat-hien-virus-sars-cov-2-trong-he-thong-nuoc-rua-duong-o-paris-d73974.html

Bạn đang đọc bài viết Pháp: Phát hiện virus SARS-CoV-2 trong hệ thống nước rửa đường ở Paris tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế